Hà Nội đóng cửa hàng loạt tờ báo

07/01/2020, 13:58

TCDN - Trong năm 2020 có 9 đơn vị báo chí dừng hoạt động gồm các báo Màn ảnh Sân khấu, Thời báo Doanh nhân, Cựu chiến binh Thủ đô; các tạp chí Giáo dục Thủ đô; Thương gia; Hàng hóa và Thương hiệu; Tinh hoa Đất Việt; Phái đẹp (Elle); Golf Việt Nam.

Thời báo Doanh nhân - 1 trong 9 cơ quan báo chí sẽ phải dừng hoạt động.

Thời báo Doanh nhân - 1 trong 9 cơ quan báo chí sẽ phải dừng hoạt động.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký phê duyệt đề án sắp xếp phát triển và quản lý báo chí thành phố đến năm 2025.

Theo đó, trong năm 2020 có 9 đơn vị báo chí dừng hoạt động gồm các báo Màn ảnh Sân khấu, Thời báo Doanh nhân, Cựu chiến binh Thủ đô; các tạp chí Giáo dục Thủ đô; Thương gia; Hàng hóa và Thương hiệu; Tinh hoa Đất Việt; Phái đẹp (Elle); Golf Việt Nam.

Báo Pháp luật và Xã hội được sáp nhập vào báo Kinh tế và Đô thị. Báo Người Hà Nội chuyển thành tạp chí chuyên ngành Văn học Nghệ thuật.

Các báo Kinh tế và Đô thị, Phụ nữ Thủ đô, Lao động Thủ đô, Tuổi trẻ Thủ đô được giữ ổn định.

Ba cơ quan báo chí không phải sắp xếp là Hà Nội mới, Đài Phát thanh Truyền hình Hà Nội và Tạp chí Khoa học.

Báo Quốc phòng Thủ đô và An ninh Thủ đô thực hiện sắp xếp theo đề án của Bộ Quốc phòng và Bộ Công an.

Sau khi hoàn thành sắp xếp, Hà Nội có 8 cơ quan báo chí, gồm 5 báo, 2 tạp chí và một Đài phát thanh truyền hình.

Cũng theo đề án, trong giai đoạn 2021 đến hết năm 2025, thành phố hoàn thành việc sắp xếp theo kế hoạch của Bộ Thông tin & Truyền thông, chỉ còn tối đa 5 cơ quan báo chí.

Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025 được Thủ tướng phê duyệt vào tháng 4/2019.

Theo đó, mỗi tỉnh, thành có một báo in thuộc Đảng bộ cấp tỉnh, một tạp chí in thuộc hội văn học - nghệ thuật tỉnh. Tổ chức chính trị - xã hội Trung ương có một báo in và một tạp chí in. Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam có một báo in trực thuộc Liên hiệp và một số tạp chí của các hội thành viên. Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Nhà văn Việt Nam có một báo in và một tạp chí in. Mỗi tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội trung ương có một cơ quan tạp chí in.

Gia Hưng
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội đóng cửa hàng loạt tờ báo tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận