Hà Nội: Giải ngân vốn đầu tư công chỉ đạt 17%

28/06/2022, 10:41
báo nói -

TCDN - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết tính đến ngày 16/6/2022 tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công đạt rất thấp, chỉ bằng 17,4% kế hoạch giao và thấp hơn mức trung bình của cả nước.

Sáng 28/6, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khóa XVII tổ chức Hội nghị lần thứ 8 để họp bàn, cho ý kiến về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2022 và nhiều nội dung quan trọng khác.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cho biết, sau gần 6 tháng triển khai thực hiện, kết quả giải ngân vốn đầu tư công toàn Thành phố, tính đến ngày 16/6/2022 đạt rất thấp, chỉ bằng 17,4% kế hoạch giao và thấp hơn mức trung bình của cả nước. Trong đó, tỷ lệ giải ngân kế hoạch vốn thực hiện các nhiệm vụ, dự án đầu tư cấp Thành phố chỉ đạt 14,5% kế hoạch, tỷ lệ giải ngân kế hoạch vốn thực hiện các chương trình, dự án đầu tư cấp huyện đạt 19,9%.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn Hà Nội đạt rất thấp.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn Hà Nội đạt rất thấp.

Thực trạng hiện nay, có một số dự án đã được bố trí vốn nhưng do nhiều nguyên nhân không thể đảm bảo tiến độ giải ngân; song cũng có có một số dự án có nhu cầu bổ sung vốn để đẩy nhanh tiến độ. Bên cạnh đó, đến nay vẫn còn một số nguồn vốn với tổng số khoảng 3.268 tỷ đồng chưa được phân bổ chi tiết cũng đã ảnh hưởng đến kết quả giải ngân; trong đó có nguồn vốn để thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới và giảm nghèo bền vững là các chương trình rất quan trọng của TP.

Theo Bí thư Thành ủy, căn cứ tình hình thực tiễn nêu trên và các quy định hiện hành của pháp luật, Ban cán sự đảng UBND Thành phố đề xuất điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công năm 2022, đồng thời cập nhật, điều chỉnh vào Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021 - 2025 ngân sách cấp TP.

Bí thư Thành ủy đề nghị các đại biểu tập trung thảo luận, thẳng thắn chỉ rõ nguyên nhân, nhất là các nguyên nhân chủ quan có tính căn cơ; trên cơ sở đó, xác định rõ trách nhiệm của cá nhân, tập thể. Đồng thời, đề xuất các giải pháp, nhất là các giải pháp có tính đột phá cho các “điểm nghẽn” có tính chủ quan trong chỉ đạo điều hành giải ngân vốn đầu tư công của các cấp, các ngành; đặc biệt, cần thảo luận, cho ý kiến kỹ về phương án điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công năm 2022 để đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố.

Nam Yên
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Giải ngân vốn đầu tư công chỉ đạt 17% tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giải ngân vốn đầu tư công mới đạt 11%
Bộ Tài chính cho biết, đến cuối quý I năm 2022 giải ngân vốn đầu tư công đạt 11,03%, vẫn còn 50.000 tỷ đồng vốn đầu tư công chưa được phân bổ và 29 đơn vị chưa giải ngân kế hoạch vốn.