Hà Nội: Hồ sơ quyết toán thuế TNCN nộp qua phương thức điện tử tăng 77%

05/05/2022, 15:32

TCDN - Theo Cục Thuế Hà Nội, số hồ sơ quyết toán thuế TNCN năm 2022 nộp qua phương thức điện tử tăng 77% so cùng kỳ năm 2021, số hồ sơ nộp trực tiếp tại cơ quan thuế giảm 59% so cùng kỳ năm 2021.

Cục Thuế Hà Nội cho biết, tính đến sáng ngày 4/5/2022, Cục Thuế TP Hà Nội và các Chi cục Thuế trực thuộc đã tiếp nhận số lượng lớn hồ sơ quyết toán thuế TNCN của cá nhân trực tiếp quyết toán thuế (đạt 100% so cùng kỳ năm 2021); trong đó, số hồ sơ quyết toán thuế TNCN nộp qua phương thức điện tử tăng 77% so cùng kỳ năm 2021, số hồ sơ nộp trực tiếp tại cơ quan thuế giảm 59% so cùng kỳ năm 2021. 

Cục Thuế Hà Nội hướng dẫn người nộp thuế quyết toán thuế TNCN năm 2022.

Cục Thuế Hà Nội hướng dẫn người nộp thuế quyết toán thuế TNCN năm 2022.

Theo đánh giá của Cục Thuế Hà Nội, việc sử dụng các phương thức điện tử trong nộp hồ sơ quyết toán thuế (QTT) vừa giảm thời gian, chi phí đi lại, vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đây là kết quả sau những nỗ lực của Cục Thuế TP Hà Nội trong việc tuyên truyền, hỗ trợ NNT thực hiện QTT năm nay: Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin tối đa trong công tác tuyên truyền, hỗ trợ NNT thông qua nhiều phương thức; Tạo các đường dẫn tắt theo mã QRcode và thông báo tại các bộ phận tiếp nhận hồ sơ để NNT có thể truy cập, tìm hiểu trên các đường link một cách thuận tiện, tiết kiệm thời gian, chi phí....

Bên cạnh đó, Cục Thuế TP Hà Nội lấy việc triển khai cấp tài khoản giao dịch thuế điện tử cho cá nhân là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác tiếp nhận hồ sơ QTT của các đơn vị.

Trước trong điều kiện dịch bệnh COVID-19, Cục Thuế đã tích cực tuyên truyền, khuyến khích người nộp thuế là cá nhân thực hiện đăng ký, sử dụng tài khoản giao dịch thuế điện tử (qua Cổng Dịch vụ công quốc gia hoặc qua đường dẫn https://canhan.gdt.gov.vn/) để nộp hồ sơ Quyết toán thuế TNCN theo phương thức điện tử mà không cần phải đến Cơ quan Thuế.

Đối với những trường hợp người nộp thuế đến nộp hồ sơ trực tiếp tại cơ quan Thuế, Cục Thuế đã phân luồng cán bộ tiếp nhận hồ sơ đảm bảo việc giải quyết hồ sơ được thực hiện nhanh chóng, đúng thủ tục quy định; Trong quá trình giao dịch, công chức thuế và NNT luôn tuân thủ các quy định về phòng tránh dịch bệnh theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND Thành phố.

Cục Thuế TP Hà Nội mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành của NNT trong thực thi chính sách pháp luật thuế, trong cải cách hành chính thuế, cũng như trong việc sử dụng các phương thức điện tử để giao dịch với cơ quan Thuế, vừa giảm thời gian, chi phí đi lại, vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19.

An Nhiên
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Hồ sơ quyết toán thuế TNCN nộp qua phương thức điện tử tăng 77% tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Hà Nội: Hạn cuối quyết toán thuế TNCN là 4/5
Cục Thuế Hà Nội cho thời hạn quyết toán thuế TNCN năm 2021 của cá nhân trực tiếp quyết toán thuế là ngày 4/5/2022 (đối với trường hợp có phát sinh số thuế phải nộp thêm sau quyết toán trên 50.000 đồng).
Người làm công ăn lương “sắp” đóng thuế TNCN phù hợp thu nhập?
Thủ tướng Chính phủ giao ngành Thuế nghiên cứu sửa đổi, bổ sung theo hướng điều chỉnh số lượng và các mức thuế suất thuế TNCN phù hợp với thu nhập chịu thuế, bản chất của từng loại thu nhập, tạo điều kiện đơn giản trong quyết toán thuế cho cả người nộp thuế và cơ quan quản lý thuế.