Hà Nội kỳ vọng xây trường đua ngựa 420 triệu USD, sẽ tăng thu ngân sách 66 triệu USD/năm

30/11/2018, 02:23

TCDN -

UBND TP. Hà Nội vừa có tờ trình gửi HĐND thành phố về đề nghị thông qua điều chỉnh cục bộ quy hoạch tổng thể phát triển KT-XH của thành phố đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Hà Nội kỳ vọng xây trường đua ngựa 420 triệu USD, sẽ tăng thu ngân sách 66 triệu USD/năm

Hà Nội kỳ vọng xây trường đua ngựa 420 triệu USD, sẽ tăng thu ngân sách 66 triệu USD/năm

Một nội dung đáng chú ý trong tờ trình là việc bổ sung dự án tổ hợp vui chơi giải trí đa năng - trường đua ngựa (có đặt cược đua ngựa) vào quy hoạch tổng thể phát triển KTXH thành phố Hà Nội đến năm 2020. Trước đó, Thủ tướng cũng đã đồng ý với đề nghị này.

Theo báo cáo của UBND Thành phố, cho đến nay, thành phố đã nhận được ý kiến tham gia góp ý của 14 Bộ, ngành để bổ sung, hoàn thiện quy hoạch. Theo đó, nội dung điều chỉnh quy hoạch được bổ sung dự án: Tổ hợp vui chơi giải trí đa năng - trường đua ngựa (có đặt cược đua ngựa).

Tính toán của thành phố cho rằng, nếu dự án được triển khai theo lộ trình đi vào vận hành sẽ có đóng góp về quy mô kinh tế cho thành phố chủ yếu trong giai đoạn sau 2021.

Cụ thể, với quy mô dự kiến về vốn đầu tư khoảng 420 triệu USD thì quy mô vốn chiếm tỷ trọng khoảng 2,8% tổng đầu tư toàn xã hội trên địa bàn thành phố. Việc đưa dự án vào hoạt động sẽ bổ sung thêm sản phẩm du lịch có chất lượng cao, tạo khả năng liên kết hình thành các chuỗi dịch vụ, du lịch, mở rộng liên kết vùng, liên kết ngành.

Đặc biệt, với vị trí của dự án là tại huyện Sóc Sơn - nằm trong vùng phát triển công nghiệp dọc hành lang Côn Minh - Hà Nội - Hải Phòng, có điều kiện thuận lợi kết nối với các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh…

Hà Nội kỳ vọng, dự án hình thành sẽ giúp tăng thu ngân sách từ thu thuế là 66 triệu USD/năm, chưa kể các khoản tiền được thu 1 lần (khoảng 20 triệu USD).

Ngoài ra, việc hình thành dự án sẽ tạo hiệu ứng lan tỏa cho các ngành lĩnh vực thu hút đầu tư, đặc biệt là đầu tư xây dựng các khu du lịch, khu đô thị, hạ tầng sản xuất kinh doanh và các hoạt động thu hút đầu tư khác trên địa bàn.

Theo tính toán của thành phố, trong quá trình hình thành và vận hành, dự án sẽ tạo việc làm và thu nhập cho khoảng 600 lao động trực tiếp làm việc tại dự án, trong đó ưu tiên tuyển dụng lao động từ địa phưomg và các vùng lân cận làm việc.

Ngoài ra, các hoạt động phụ trợ dự tính thu hút khoảng 1.500 - 2.000 lao động. Việc triển khai xây dựng các các tiện ích phục vụ trường đua ngựa như các hạng mục khách sạn, biệt thự, khu nghỉ dưỡng, trung tâm mua sắm và công viên phục vụ cho văn hóa giải trí gia đình tạo ra các hình thức hoạt động văn hóa mới, lành mạnh đối với người dân trong khu vực cũng như khách du lịch trong nước và quốc tế.

Hà Nội kỳ vọng khu vực này sẽ thu hút một lượng khách đông đảo ở Hà Nội và ở các tỉnh lân cận, đồng thời là điểm đến của nhiều du khách quốc tế với các hoạt động nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí chất lượng cao như sân golf, nhà hàng ẩm thực, nghỉ dưỡng sinh thái...

Sau khi được HĐND thành phố thông qua, thành phố sẽ chỉ đạo hoàn chỉnh quy hoạch theo nghị quyết của HĐND thành phố, làm căn cứ để UBND thành phố trình Thủ tướng xem xét, quyết định phê duyệt.

Theo Vietnamfinance

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội kỳ vọng xây trường đua ngựa 420 triệu USD, sẽ tăng thu ngân sách 66 triệu USD/năm tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận