Hà Nội: Người mua hàng có thể trúng thưởng tới 50 triệu đồng chương trình “Hóa đơn may mắn”

26/09/2022, 15:41
báo nói -

TCDN - Cục Thuế Hà Nội cho biết, việc lấy và lưu giữ hóa đơn điện tử, yêu cầu người bán hàng ghi đầy đủ thông tin định danh của người mua trên hóa đơn, người mua hàng sẽ có cơ hội trúng những giải thưởng của chương trình “Hóa đơn may mắn” giá trị từ 3.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng.

Theo Cục Thuế Hà Nội, để khuyến khích người mua hàng lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ để quản lý doanh thu kinh doanh, tránh thất thu thuế, đồng thời tạo lập thói quen tiêu dùng văn minh, mua bán hàng hóa phải có hóa đơn, chứng từ hợp pháp, bảo vệ quyền lợi cho người mua; khuyến khích người bán hàng hóa cung cấp dịch vụ sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế, Cục Thuế Hà Nội tổ chức chương trình “Hóa đơn may mắn”.

Chương trình được tổ chức định kỳ theo quý và trong giờ hành chính. Đối vời kỳ lựa chọn Hóa đơn may mắn quý 2 năm 2022: Chậm nhất ngày 15/10/2022. Đối với kỳ lựa chọn “Hóa đơn may mắn” tiếp theo, chậm nhất ngày 15 tháng đầu quý sau.

Chương trình Hóa đơn may mắn với giải thưởng lên tới 50 triệu đồng. (Ảnh minh họa)

Chương trình "Hóa đơn may mắn" với giải thưởng lên tới 50 triệu đồng. (Ảnh minh họa)

Về cơ cấu giải thưởng: 01 giải nhất: mỗi giải nhận được 50.000.000 đồng; 03 giải nhì: mỗi giải nhận được 20.000.000 đồng; 05 giải ba, mỗi giải nhận được 10.000.000 đồng; 10 giải khuyến khích, mỗi giải nhận được 3.000.000 đồng. Tổng tất cả các giải thưởng là 190.000.000 đồng/quý.

Cục Thuế Hà Nội cho biết, Chương trình “Hóa đơn may mắn” áp dụng đối với toàn bộ hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế có người bán là tổ chức, cá nhân thuộc địa bàn thành phố Hà Nội. Đối tượng được tham gia chương trình “Hóa đơn may mắn” là toàn bộ hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế (bao gồm cả hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền), có người mua là cá nhân, hộ kinh doanh.

Ban Tổ chức sử dụng phần mềm của Tổng cục Thuế để rà soát dữ liệu đã ghi nhận trên Hệ thống Hóa đơn điện tử, lựa chọn các hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế (bao gồm cả hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền) phát sinh trong quý (được hệ thống hóa đơn điện tử ghi nhận phát hành từ 00 giờ, 00 phút, 00 giây ngày 01 tháng 01 đầu quý đến 23h, 59 phút, 59 giây ngày cuối cùng của tháng cuối quý), đảm bảo đúng nguyên tắc.

Sau khi công bố công khai kết quả người trúng thưởng đến thời điểm trao thưởng, nếu phát hiện hóa đơn trúng thưởng là hóa đơn bất hợp pháp thì Ban tổ chức sẽ xem xét, quyết định việc trao thưởng đối với các trường hợp này trên cơ sở ý kiến của Hội đồng giám sát.

Cá nhân trúng thưởng khi đến lĩnh thưởng cần phải mang theo giấy tờ tùy thân (Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/ Hộ chiếu…)

Cá nhân trúng thưởng nếu gặp trường hợp bất khả kháng (ốm đau, bệnh tật, đi công tác xa,…) mà không thể trực tiếp tham gia lĩnh thưởng thì có thể ủy quyền cho người đại diện hợp pháp của mình để lĩnh thưởng. Việc ủy quyền lĩnh thưởng phải được thực hiện bằng văn bản, có xác nhận của chính quyền phường, xã nơi cư trú của người trúng thưởng.

An Nhiên
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Người mua hàng có thể trúng thưởng tới 50 triệu đồng chương trình “Hóa đơn may mắn” tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan