Hà Nội: Nhộn nhịp không khí mua sắm vàng ngày vía Thần Tài

19/02/2024, 13:38
báo nói -

TCDN - Sáng nay 19/2 (tức mồng 10 tháng Giêng - ngày vía Thần Tài) rất đông người dân đã có mặt tại cửa hàng vàng trên nhiều tuyến phố Hà Nội để mua vàng lấy may.

Ngày vía Thần Tài (mồng 10 tháng Giêng âm lịch) được coi là ngày xin lộc buôn, lộc bán lớn nhất trong năm. Vào ngày này, nhiều người dân thường đi mua vàng để cầu một năm nhiều may mắn, tài lộc sung túc, kinh doanh thuận lợi.

Theo ghi nhận của phóng viên Tài chính Doanh nghiệp, nhiều cửa hàng vàng thuộc các thương hiệu lớn như Bảo Tín Minh Châu, DOJI, Phú Quý, PNJ... luôn trong tình trạng đông khách, nhiều cửa hàng đã phải phát phiếu xếp hàng dành cho khách hàng.

Nhiều người dân xếp hàng tại cửa hàng vàng để chờ tới lượt mua.

Nhiều người dân xếp hàng tại cửa hàng vàng để chờ tới lượt mua.

Giá vàng trong ngày vía Thần Tài thường tăng cao do nhu cầu mua vàng tăng vọt, nhưng năm nay giá vàng diễn biến ngược lại, gây bất ngờ khi đến khoảng gần 11 giờ sáng nay, giá vàng bỗng "lao dốc" giảm cả triệu đồng/lượng.

Nhu cầu mua vàng tăng trong ngày Thần Tài nhưng chủ yếu là vàng nhẫn trơn, vàng nữ trang, vàng miếng Thần Tài các loại.

Nhu cầu mua vàng tăng trong ngày Thần Tài nhưng chủ yếu là vàng nhẫn trơn, vàng nữ trang, vàng miếng Thần Tài các loại.

Cụ thể, DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 74,5-77,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 1,2 triệu đồng ở chiều mua vào và giảm 850.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Phía trong cửa hàng của Phú Quý cũng có rất nhều khách giao dịch.

Phía trong cửa hàng của Phú Quý cũng có rất nhều khách giao dịch.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 74,7-77,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 1,1 triệu đồng ở chiều mua vào và giảm 600.000 đồng/lượng ở chiều bán ra, chênh lệch mua bán lên đến 3 triệu đồng.

SJC Hà Nội giao dịch ở mức 74,5-77,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 1,3 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 900.000 đồng/lượng ở chiều bán ra. Bảo Tín Minh Châu sáng nay cũng điều chỉnh giảm giá vàng SJC xuống dưới mốc 78 triệu đồng/lượng, hiện niêm yết 75,4-77,9 triệu đồng/lượng.

Mua vàng nhân Ngày vía Thần Tài đang trở thành thói quen của nhiều người dân.

Mua vàng nhân Ngày vía Thần Tài đang trở thành thói quen của nhiều người dân.

Như mọi năm, người dân vẫn chủ yếu lựa chọn vàng nhẫn tròn trơn, vàng theo hình con giáp, vàng hình đầu rồng, hình linh vật.... Nhiều người cũng lựa chọn mua trang sức bằng vàng để lấy may đầu năm thay vì vàng nhẫn hay vàng miếng để tích trữ. 

Anh V.H.H - một khách hàng cho biết: "Mặc dù đông và phải chờ đợi nhưng tôi vẫn mua đúng vào ngày vía Thần Tài chứ không mua trước hay mua sau. Không khí nhộn nhịp nên thấy cũng phấn khởi chứ không có gì khó chịu cả. Năm nay tôi mua 1 chỉ nhẫn vàng trơn để cầu may mắn, tài lộc trong năm mới và cũng là cất để làm tài sản tích lũy cho sau này".

Nhu cầu tăng khiến thị trường vàng ngày càng trở nên sôi động và nhộn nhịp hơn.

Nhu cầu tăng khiến thị trường vàng ngày càng trở nên sôi động và nhộn nhịp hơn.

Đại diện Bảo Tín Minh Châu cho biết: "Để phục vụ tối đa nhu cầu mua vàng và trang sức cầu may, tích lộc trong dịp đón lộc Thần Tài 2024, Bảo Tín Minh Châu đã chuẩn bị rất nhiều sản phẩm vàng và trang sức mang biểu tượng của may mắn, tài lộc, tốt lành gồm: Tượng vàng thần tài - Khai xuân đại phát, tượng linh giáp Kim Long rồng vàng may mắn, thu hút tài lộc; Nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long 6 bản vị từ 0,5 chỉ đến 10 chỉ, Quà mừng bằng bản vị vàng 999.9 với 10 chủ đề mừng biếu tặng, giàu ý nghĩa văn hóa tâm linh, may mắn được đông đảo người dân tín nhiệm và đón lộc thần tài hàng năm."

Trong bối cảnh giá vàng trong nước đang neo ở ngưỡng cao, đại diện bảo Tín Minh Châu cho biết: "Giá vàng thế giới và trong nước được dự báo sẽ còn biến động mạnh trong thời gian tới. Vì vậy, khách hàng nên cân nhắc có thể mua dải nhiều mức giá để hạn chế rủi ro. Với nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc trước khi giao dịch và thường xuyên theo dõi giá vàng trên các kênh chính thống để có quyết định đúng đắn nhất".

Thanh Tân
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Nhộn nhịp không khí mua sắm vàng ngày vía Thần Tài tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan