Hà Nội quyết định cho học sinh nghỉ học đến ngày 8/3

28/02/2020, 21:49

TCDN - UBND TP Hà Nội vừa quyết định cho học sinh các cấp trên địa bàn từ mầm non đến THPT tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 8/3.

Tại cuộc họp ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP Hà Nội chiều nay 28/2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã quyết định cho học sinh các cấp trên địa bàn tiếp tục nghỉ đến hết ngày 8/3.

Hà Nội quyết định cho học sinh nghỉ học đến ngày 8/3.

Hà Nội quyết định cho học sinh nghỉ học đến ngày 8/3.

Ông Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, chỉ có thể cho học sinh đi học trở lại khi đảm bảo môi trường an toàn, đảm bảo phụ huynh, học sinh và xã hội yên tâm. Với những nguy cơ đã phân tích, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết thành phố quyết định tất cả trường mầm non cho đến hệ THPT nghỉ tiếp đến hết 8/3.

“Vấn đề đặt ra là lịch thi của khối THPT vào tháng 7 có đảm bảo không? Tôi khẳng định vẫn đảm bảo đủ điều kiện. Chỉ có điều thời gian ôn thi vào đại học sẽ ngắn hơn, các trường vất vả khi làm thủ tục hơn nhưng có thể khắc phục được”, ông Chung nói và nhấn mạnh thành phố quyết định học sinh THPT không đi học như nhiều tỉnh mà nghỉ đến hết 8/3.

Cũng theo ông Chung, với các trường quốc tế, theo đề nghị của các đại sứ và ban giám hiệu các trường, họ cam kết môi trường được vệ sinh an toàn nên thành phố thống nhất cho học sinh ở đây đi học trở lại.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Chử Xuân Dũng thông tin vừa qua các trường học trên địa bàn thành phố tiếp tục vệ sinh khử khuẩn, tập huấn cho giáo viên chuẩn bị cho học sinh quay trở lại trường học.

“Đến nay, về cơ bản các nhà trường đã sẵn sàng các điều kiện. Nhưng trước bối cảnh thực tế hiện nay, vẫn còn nguy cơ lây nhiễm trong trường học và tâm lý của một bộ phận cha mẹ học sinh vẫn chưa yên tâm đưa con đến trường”, ông Dũng nói.

Cũng theo lãnh đạo TP. Hà Nội, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh TW đã nâng mức cảnh báo về dịch COVID-19. Hiện tại ở Thủ đô, số lượng người Hàn Quốc sinh sống là 2.700 người, nên nguy cơ bùng phát dịch bệnh là rất lớn nếu người dân chủ quan.

Trước đó, tại buổi họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 vào ngày 21/2, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, qua nguyện vọng của đại bộ phận giáo viên, phụ huynh, Thành phố quyết định cho sinh viên, học sinh nghỉ hết tháng 2.

Thanh Tân
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội quyết định cho học sinh nghỉ học đến ngày 8/3 tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận