Hà Nội siết quy định chống dịch, người dân đổ xô ra siêu thị

19/07/2021, 06:55

TCDN - Ngay sau khi có thông tin Hà Nội yêu cầu mọi người dân ở trong nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết; không tụ tập quá 5 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện... Người dân Hà Nội từ chiều tối nay đã tấp nập đổ về các siêu thị mua sắm nhu yếu phẩm.

Chiều 18/7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký công điện về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên cả nước. 

Theo đó, kể từ 0h ngày 19/7, Hà Nội yêu cầu mọi người dân ở trong nhà, chỉ ra ngoài đường trong trường hợp thật sự cần thiết như đi công tác công vụ, làm việc tại cơ quan, công sở, nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu được phép hoạt động; mua lương thực, thực phẩm, thuốc men và các trường hợp khẩn cấp khác như cấp cứu, khám chữa bệnh, thiên tai, hỏa hoạn...

Thực hiện nghiêm 5K, giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tụ tập quá 5 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; khai báo y tế thường xuyên trên website www.tokhaiyte.vn hoặc ứng dụng Ncovi, Bluezone khi ra ngoài. Khuyến khích mọi người dân sử dụng thương mại điện tử, giao hàng tại nhà.

Dừng tất cả hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu. Các cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ được hoạt động bao gồm: nhà máy, cơ sở sản xuất, công trình giao thông, xây dựng, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu (như lương thực, thực phẩm, dược phẩm, điện, nước, nhiên liệu, xăng, dầu...).

Riêng các cửa hàng dịch vụ ăn uống chỉ bán hàng mang về, cơ sở giáo dục, ngân hàng, kho bạc, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp (như công chứng, luật sư, đăng kiểm, đăng ký giao dịch bảo đảm...), chứng khoán, bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển; xuất, nhập khẩu hàng hóa, khám bệnh, chữa bệnh, tang lễ... yêu cầu bắt buộc khai báo y tế bằng mã QR Code...

Ngay sau khi nhận được thông tin Hà Nội siết chặt quy chế phòng dịch, người dân Hà Nội đã kéo đến các siêu thị để mua sắm nhu yếu phẩm, lương thực.

Khảo sát một số siêu thị trên địa bàn quận Cầu Giấy, tại đều đều đông kịt người mua hàng. Các siêu thị lớn như Vinmart, BigC đều phải xếp hàng khá lâu để đợi thanh toán. 

Siêu thị đông kịt người đến mua hàng sau thông tin Hà Nội người dân ở trong nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết

Siêu thị đông kịt người đến mua hàng sau thông tin Hà Nội người dân ở trong nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết

Mặt hàng mọi người tìm mua nhiều nhất chủ yếu là lương thực, thực phẩm. 

siêu thị 4

Một số mặt hàng thực phẩm đã sớm hết sạch.

trứng

Chị Trang (Quận Cầu Giấy) cho biết, gia đình chị chọn mua thêm thực phẩm để chuẩn bị cho cả gia đình không đi ra ngoài. Gia đình chị chọn mua rau, củ quả, thịt, cá đông lạnh, gia vị và một số đồ khô như miến, mì tôm. 

Gian hàng thực phẩm tươi sống cũng hết từ rất sớm

Gian hàng thực phẩm tươi sống cũng hết từ rất sớm

Hơn 21h tại các siêu thị vẫn còn rất đông người đến mua hàng

Hơn 21h tại các siêu thị vẫn còn rất đông người đến mua hàng

Theo nhân viên bán hàng tại nhiều siêu thị cho biết, mặc dù lượng khách hàng tăng đột biến nhưng lượng hàng vẫn thường xuyên được lên kệ để đảm bảo nhu cầu của người dân. 

Hoàng Tư
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội siết quy định chống dịch, người dân đổ xô ra siêu thị tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan