Hà Nội thu hồi dự án "treo" hơn 12 năm

11/09/2020, 08:22

TCDN - Hà Nội vừa có quyết định chấm dứt hoạt động của dự án Khu nhà ở để bán tại phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm sau hơn chục năm chủ đầu tư "ôm" đất rồi bỏ hoang.

Cụ thể, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội vừa có quyết định chấm dứt hoạt động của dự án Khu nhà ở để bán tại thôn Mễ Trì Thượng, xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm (nay là phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Lý do chấm dứt hoạt động là do sau 12 tháng mà nhà đầu tư không thực hiện dự án theo tiến độ được chấp thuận, theo quy định tại Luật Đầu tư năm 2014.

Hiện tại ở Hà Nội có khoảng 300 dự án đang trong tình trạng

Hiện tại ở Hà Nội có khoảng 300 dự án đang trong tình trạng "đắp chiếu"

Được biết, Dự án này đã được UBND thành phố cấp Giấy chứng nhận đầu tư hồi tháng 6/2008 cho Công ty TNHH MTV Du lịch Công đoàn Việt Nam.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, dự án Khu nhà ở để bán tại thôn Mễ Trì Thượng vẫn chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng, chưa khởi công xây dựng, trong khi giấy chứng nhận đầu tư đã hết hạn từ tháng 6/2011 và chưa được gia hạn mới.

Việc dự án kéo dài gây lãng phí tài nguyên, thất thoát NSNN, ảnh hưởng đến quyền lợi của nhiều hộ dân, từ đó dẫn đến khiếu kiện kéo dài.

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Tài nguyên và Môi trường và UBND thành phố Hà Nội kiểm tra, xử lý nội dung phản ánh hơn 300 dự án "treo", "bỏ hoang" ở các địa bàn quận, huyện thành phố Hà Nội gây lãng phí tài nguyên đất.

An Tú
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội thu hồi dự án "treo" hơn 12 năm tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Tâm điểm phồn hoa mới Nam Phú Quốc sẽ còn phát triển tới mức nào?
Với việc sở hữu nhiều lợi thế vượt trội cả về thiên nhiên và hạ tầng, Nam Phú Quốc đang đứng trước cơ hội cất cánh để trở thành một trong những tâm điểm phồn hoa mới của châu Á, có thể sánh vai với những thiên đường vốn đã rất nổi tiếng của thế giới như Bali hay Phuket.