Cục Thuế Hà Nội "nhắc" thời gian nộp thuế đối với đối tượng được ưu đãi

10/09/2020, 14:36

TCDN - Để tránh việc nộp chậm, nộp muộn tiền thuế đã được gia hạn, Cục Thuế Hà Nội vừa có khuyến cáo người nộp thuế bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 thời hạn nộp tiền thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp.

Cục Thuế TP Hà Nội khuyến cáo các đối tượng bị ảnh hưởng dịch Covid-19 được gia hạn nộp thuế, nộp thuế đúng thời hạn.

Cục Thuế TP Hà Nội khuyến cáo các đối tượng bị ảnh hưởng dịch Covid-19 được gia hạn nộp thuế, nộp thuế đúng thời hạn.

Cục Thuế TP Hà Nội vừa có thông báo về thời hạn nộp tiền thuế được gia hạn theo Nghị định 41/2020/NĐ-CP.

Theo đó, Nghị định số 41/2020/NĐ-CP ngày 8/4/2020 của Chính phủ cho phép các đối tượng bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 được gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng (GTGT), thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN), thuế thu nhập cá nhân, tiền thuê đất.

Để tránh việc nộp chậm, nộp muộn tiền thuế đã được gia hạn vào Ngân sách Nhà nước, Cục Thuế TP Hà Nội khuyến cáo người nộp thuế thời hạn nộp tiền thuế GTGT, thuế TNDN.

Cụ thể, đối với thuế GTGT: Trường hợp người nộp thuế kê khai thuế GTGT theo tháng, người nộp thuế nộp tiền thuế GTGT phát sinh phải nộp của kỳ tính thuế tháng 3 năm 2020 chậm nhất ngày 20/9/2020.

Trường hợp người nộp thuế kê khai thuế GTGT theo quý, người nộp nộp tiền thuế GTGT phát sinh phải nộp của kỳ tính thuế quý I năm 2020 chậm nhất ngày 30/9/2020.

Đối với thuế TNDN: người nộp thuế nộp số thuế TNDN tạm nộp quý I của kỳ tính thuế năm 2020 chậm nhất ngày 30/9/2020.

Trường hợp doanh nghiệp có kỳ tính thuế TNDN theo năm tài chính không trùng năm dương lịch: thời hạn nộp thuế được gia hạn xác định phù hợp với kỳ tính thuế TNDN của doanh nghiệp.

Theo Cục Thuế TP Hà Nội, trường hợp người nộp thuế nộp tiền thuế quá thời hạn nêu trên thì sẽ bị tính tiền chậm nộp theo quy định của Luật Quản lý thuế.

An Nhiên
Bạn đang đọc bài viết Cục Thuế Hà Nội "nhắc" thời gian nộp thuế đối với đối tượng được ưu đãi tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

'Ngành thuế Hà Nội không chủ trương cho cán bộ bán sách'
Những cuộc điện thoại lạ gọi đến các doanh nghiệp trên địa bàn tự xưng là cán bộ Thuế Hà Nội mời chào mua tài liệu, hợp đồng tài trợ hoạt động in, xuất bản sách không còn là hiện tượng mới, nhưng gần đây vẫn có không ít doanh nghiệp "mắc bẫy" chiêu trò này.