Hà Nội: Toàn bộ học sinh THPT trở lại trường từ 6/12

03/12/2021, 07:23

TCDN - UBND TP Hà Nội vừa đồng ý với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về việc cho học sinh khối lớp 10, 11, 12 các trường THPT và trung tâm giáo dục nghề nghiệp, trung tâm giáo dục thường xuyên trở lại trường học từ ngày 6/12 sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19.

Toàn bộ học sinh THPT thuộc 30 quận, huyện trên địa bàn Hà Nội sẽ trở lại trường học từ ngày 6/12.

Toàn bộ học sinh THPT thuộc 30 quận, huyện trên địa bàn Hà Nội sẽ trở lại trường học từ ngày 6/12.

Ngày 2/12, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chử Xuân Dũng đã có văn bản số 4322 với nội dung thống nhất với đề xuất tại tờ trình số 4095 ngày 26/11 của Sở GD&ĐT về việc cho học sinh khối lớp 10, 11, 12 các trường THPT và trung tâm giáo dục nghề nghiệp, trung tâm giáo dục thường xuyên trở lại trường học.

Trong đó, học sinh THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, trung tâm giáo dục thường xuyên tại các đơn vị xã, phường, thị trấn của tất cả 30 quận, huyện, thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2, trong 14 ngày tính đến thời điểm ngày 30/11 không có các ca F0 trong cộng đồng sẽ được đến trường học trực tiếp từ ngày 6/12.

Những trường có học sinh cư trú trên nhiều địa bàn khác nhau cần nắm rõ thông tin của học sinh, cấp độ dịch và quy định cho đi học trở lại của địa phương nơi học sinh cư trú để bố trí linh hoạt giữa học trực tiếp và học trực tuyến nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh.

Lãnh đạo UBND TP Hà Nội giao Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp Sở Y tế tổ chức kiểm tra, hướng dẫn UBND các quận, huyện, thị xã trong công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với các cơ sở giáo dục; đảm bảo sẵn sàng, an toàn tuyệt đối khi tổ chức dạy học trực tiếp .

Bí thư, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ vào mức độ an toàn dịch Covid-19 quyết định, xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện, có các biện pháp ứng phó với các tình huống cụ thể để phòng chống dịch Covid-19, chịu trách nhiệm trước thành phố việc đảm bảo an toàn khi học sinh đi học trở lại.

Đồng thời, khi học sinh đến trường học trực tiếp, giáo viên chưa tiêm đủ 2 mũi vắc xin chỉ dạy trực tuyến, không đến lớp dạy trực tiếp. Không tổ chức ăn bán trú, ăn uống trong trường học, học sinh tự mang theo nước uống cá nhân. Chỉ tổ chức việc dạy học trực tiếp 1 buổi/ngày.

Liên quan đến an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các cơ sở giáo dục, Hà Nội cũng đã đưa ra 16 tiêu chí để đánh giá mức độ trường học an toàn, trong đó, nếu chỉ đạt từ 7 tiêu chí trở xuống sẽ được đánh giá không an toàn và không được phép mở cửa.

An Tú
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Toàn bộ học sinh THPT trở lại trường từ 6/12 tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Hà Nội tạm dừng kế hoạch cho học sinh trở lại trường
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, 17 huyện, thị xã ngoại thành Hà Nội sẽ chưa thực hiện cho học sinh trở lại trường vào ngày 8/11 như quyết định trước đó. Riêng học sinh một số lớp ở Ba Vì được đi học trực tiếp.