Hà Nội: Xử phạt 39 tổ chức, cá nhân vi phạm trong lĩnh vực nông nghiệp 

18/03/2020, 15:35

TCDN - Trong quý I/2020, Thanh tra Sở NN&PTNT Hà Nội đã thanh tra, kiểm tra 98 tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp. Qua thanh tra, đã phát hiện 39 tổ chức, cá nhân có vi phạm, đã xử phạt vi phạm 235,9 triệu đồng.

Ngày 17/3, Thanh tra Sở NN&PTNT Hà Nội ban hành Báo cáo số 28/BC-TTr, về kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác quý I và nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu quý II năm 2020 về công tác thanh tra.

Cụ thể, Thanh tra Sở đã tiến hành thanh tra, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại 60 tổ chức, cá nhân. Qua thanh tra, kiểm tra đã xử phạt 33 tổ chức, cá nhân với số tiền 221,4 triệu đồng về hành vi không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm; kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, sử dụng người tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm mà không đội mũ, đeo khẩu trang...

Trong hoạt động sản xuất kinh doanh rau, quả, chè, Thanh tra Sở tiến hành thanh tra tại 12 tổ chức. Qua thanh tra phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính đối với 1 tổ chức số tiền 8,5 triệu đồng về hành vi kinh doanh hàng hóa có nhãn không đúng quy định.

Về hoạt động kiểm dịch động vật, sản phẩm động vật; kiểm soát giết mổ; kiểm tra vệ sinh thú y tại các cơ sở giết mổ gia súc, đã phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường (Công an thành phố Hà Nội) tiến hành kiểm tra đột xuất 4 cơ sở hoạt động giết mổ bò trên địa bàn huyện Đông Anh. Qua kiểm tra phát hiện các cơ sở vi phạm quy định đối với người tham gia giết mổ không đảm bảo tiêu chuẩn về sức khỏe và vệ sinh thú y đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với 4 cơ sở số tiền 6 triệu đồng.

Trong quý II/2020, Sở sẽ tiếp tục thanh tra theo các nội dung đã được Sở NN&PTNT phê duyệt. Cùng với đó, tập trung triển khai các cuộc thanh tra, kiểm tra hoạt động sản xuất kinh doanh vật tư nông nghiệp; thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật chuyên ngành, quy định về chuyên môn - kỹ thuật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh các sản phẩm nông sản đối với các tổ chức, cá nhân có hoạt động sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn thành phố. 

Đồng thời, Sở cũng sẽ thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về đê điều và phòng chống lụt bão, thủy lợi đối với các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố; thanh tra, kiểm tra đột xuất các tổ chức, cá nhân khi có dấu hiệu vi phạm có liên quan đến các lĩnh vực quản lý nhà nước của Sở NN&PTNT Hà Nội theo quy định của pháp luật...

PV
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Xử phạt 39 tổ chức, cá nhân vi phạm trong lĩnh vực nông nghiệp  tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận