Hai tháng đầu năm, doanh thu và lợi nhuận quảng cáo trực tuyến của FPT giảm sâu

18/03/2020, 14:39

TCDN - Doanh thu và lợi nhuận sau thuế của dịch vụ viễn thông FPT lần lượt tăng 13,4% và 46,6% so với cùng kỳ, còn dịch vụ quảng cáo trực tuyến lại giảm -12,7% và -17,8%.

Hai tháng đầu năm, doanh thu và lợi nhuận quảng cáo trực tuyến của FPT giảm sâu.

Hai tháng đầu năm, doanh thu và lợi nhuận quảng cáo trực tuyến của FPT giảm sâu.

Công ty cổ phần FPT mới đây công bố Kết quả kinh doanh hai tháng đầu năm 2020. Theo đó, doanh thu hợp nhất và lợi nhuận trước thuế (LNTT) của doanh nghiệp này lần lượt đạt 4.182 tỷ đồng và 698 tỷ đồng, tăng 18,4% và 22,4% so với năm 2019, lần lượt tương đương 99% và 102% kế hoạch lũy kế. 

Tỷ suất lợi nhuận trước thuế được cải thiện so cùng kỳ, đạt 16,7% (năm 2019 đạt 16,1%). 

FPT cho biết, thị trường nước ngoài mang về 1.877 tỷ đồng doanh thu, tăng 26,4% và 256 tỷ đồng LNTT, tăng 26,1% so với cùng kỳ, tỷ trọng và lợi nhuận này đã đóng góp vào kết quả hợp nhất của tập đoàn đạt 45% và 37% (năm 2018 là 42% và 36%).

Đóng vai trò là động lực tăng trưởng chính của FPT là khối công nghệ với doanh thu đạt 235 tỷ đồng, tăng trưởng 36,9%, chủ yếu đến từ thị trường nước ngoài. Trong khi đó, dịch vụ công nghệ thông tin trong nước chỉ đi ngang.

Cụ thể, doanh thu và LNTT dịch vụ CNTT nước ngoài tăng 31,4% và 32,2% so với cùng kỳ. Tỷ suất LNTT đạt 13,3%, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2019 (13,2%).

Cũng theo báo cáo của FPT, trong 2 tháng đầu năm 2020, thị trường Châu Âu và thị trường APAC là điểm sáng khi lần lượt tăng trưởng ấn tượng 41% và 84% so vớicùng kỳ. Thị trường Mỹ tăng trưởng tốt ởmức 38%. Thị trường Nhật Bản đạt tốc độ tăng trưởng 17%, tương đương năm2019

Khối viễn thông, theo báo cáo đạt 1.762 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 12,3% và chủ yếu đến từ dịch vụ viễn thông. Trong đó, doanh thu và lợi nhuận trước thuế của mảng dịch vụ viễn thông lần lượt tăng 13,4% và 46,6% so với cùng kỳ.

Trong đó, doanh thu và LNTT của dịch vụ viễn thông lần lượt tăng 13,4% và 46,6% so với cùng kỳ. LNTT tăng trưởng cao trong năm 2020 là do lợi nhuận những tháng đầu năm2019 thấp khi tăng chi phí khuyến mại, marketing. Doanh thu cung cấp dịch vụ internet băng thông rộng tới các cá nhân và hộ gia đình ghi nhận tăng trưởng 11,0% so với cùng kỳ, đạt 1.065 tỷ đồng nhờ tăng trưởng tốt số lượng thuê bao internet.

Còn doanh thu và LNTT của dịch vụ quảng cáo trực tuyến lần lượt giảm -12,7% và -17,8% so với cùng kỳ.

Thanh Tùng
Bạn đang đọc bài viết Hai tháng đầu năm, doanh thu và lợi nhuận quảng cáo trực tuyến của FPT giảm sâu tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

FPT rót thêm 800 tỷ đồng vào công ty con
Ngày 12/2, Hội đồng quản trị Công ty cổ phần FPT (HoSE: FPT) đã thống nhất rót thêm 800 tỷ đồng vào công ty con về giáo dục và phần mềm, đồng thời đặt kế hoạch kinh doanh năm 2020 với doanh thu 32,450 tỷ đồng và lãi trước thuế 5,510 tỷ đồng.
Công khai, minh bạch hệ thống dữ liệu và báo cáo tài chính của doanh nghiệp
Tại Việt Nam, kho dữ liệu còn hạn chế, việc xây dựng big data là cần thiết. Để phục vụ công tác quản lý, nghiên cứu, hệ thống dữ liệu cũng như báo cáo tài chính của các doanh nghiệp phải được công khai, minh bạch - PGS.TS. Phạm Hồng Chương, Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế Quốc dân nhấn mạnh.