Hà Tĩnh: Phạt 80 triệu đồng đối với doanh nghiệp khai thác đá

18/12/2020, 12:27

TCDN - Liên quan đến một số sai phạm, Công ty CP Khai thác và Chế biến đá Thạch Hải đã bị Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Tĩnh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 80 triệu đồng.

Mỏ đá núi Nam Giới, xã Thạch Hải, huyện Thạch Hà.

Mỏ đá núi Nam Giới, xã Thạch Hải, huyện Thạch Hà.

Mới đây, Thanh tra Sở TN&MT Hà Tĩnh đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Khai thác và chế biến đá Thạch Hải số tiền 80 triệu đồng do có sai phạm trong quá trình khai thác ở mỏ đá núi Nam Giới, xã Thạch Hải, huyện Thạch Hà.

Cụ thể, công ty này đã có hành vi khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường có sử dụng vật liệu nổ công nghiệp tại mỏ đá núi Nam Giới không đúng trình tự, hệ thống khai thác đã xác định trong thiết kế mỏ được phê duyệt.

Hơn nữa, công ty này còn bị đình chỉ hoạt động khai thác khoáng sản tại mỏ đá núi Nam Giới trong thời gian 3 tháng theo quy định tại khoản 5, Điều 38 Nghị định số 36/2020/NĐ-CP ngày 24/3/2020 của Chính phủ.

Trước đó, ngày 9/12, trong quá trình kiểm tra mỏ đá núi Nam Giới, Đoàn Thanh tra đã phát hiện đơn vị này khai thác không đúng thiết kế được phê duyệt từ đầu (phân tầng không đúng với chiều cao và góc dốc sườn tầng lớn hơn thiết kế).

Ngay sau đó, đoàn đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đồng thời yêu cầu đơn vị dừng ngay việc nổ mìn để đảm bảo an toàn cho người và trang vật tư tránh khỏi việc đất đá từ phía trên mỏ rơi xuống.

Huy Hùng
Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Phạt 80 triệu đồng đối với doanh nghiệp khai thác đá tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Hải quan Cầu Treo Hà Tĩnh: Thu ngân sách vượt gần 73%
Dù dịch bệnh Covid-19 bùng phát với diễn biến phức tạp và kéo dài đã ảnh hưởng đến mọi mặt kinh tế xã hội, thế nhưng Chi cục Hải quan Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) vẫn thu ngân sách vượt gần 73% chỉ tiêu được giao.
Lộ diện “điểm nóng” thu hút đầu tư phía bắc Hà Tĩnh
Với tiềm năng, lợi thế nổi trội cùng những giải pháp quyết liệt, thị xã Hồng Lĩnh đang trở thành "điểm nóng" thu hút mạnh mẽ dòng vốn đầu tư. Vùng đất thiêng đang vươn mình thành điểm sáng phát triển kinh tế xứng đáng là đô thị hạt nhân, trung tâm của 6 huyện phía bắc Hà Tĩnh.