Hà Tĩnh: Tổ chức đấu giá cho thuê đất "vàng" trong thời hạn 25 năm

10/08/2020, 17:28

TCDN - Mới đây, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã đồng ý cho thuê khu “đất vàng” Nhà khách Hương Sen tại phường Tân Giang, TP. Hà Tĩnh theo hình thức trả tiền hằng năm với giá dự kiến hơn 1 tỷ đồng/năm, với thời hạn 25 năm.

Sẽ tổ chức đấu giá cho thuê đất

Sẽ tổ chức đấu giá cho thuê đất "vàng" trong thời hạn 25 năm.

Ngày 10/8, ông Hồ Nhật Lệ, Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất và Kỹ thuật địa chính Hà Tĩnh cho biết: Khu đất và tài sản Nhà khách Hương Sen, TP Hà Tĩnh sẽ được đấu giá cho thuê với mục đích khách sạn, thương mại, dịch vụ trong thời hạn 25 năm, kể từ ngày hợp đồng có hiệu lực.

Theo đó, mức giá khởi điểm đấu giá cho thuê là 1.008.866.553 đồng/năm, trong đó tiền thuê đất là 442 triệu đồng/năm, tiền thuê công trình trên đất 566 triệu đồng/năm.

Trước mắt, UBND tỉnh giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất và Kỹ thuật địa chính tỉnh tổ chức đấu giá rộng rãi, đảm bảo khách quan, minh bạch theo đúng quy định hiện hành. Đồng thời giao cho Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan hướng dẫn, kiểm tra, giám sát Trung tâm phát triển quỹ đất và Kỹ thuật địa chính triển khai thực hiện đảm bảo đúng quy định.

Qua quan sát, Nhà khách Hương Sen nằm trên đường Nguyễn Chí Thanh (TP Hà Tĩnh), ngay bên cạnh Trung tâm hành chính công tỉnh. Khu đất “vàng” này có diện tích 2.895,9 m2 bao gồm toà nhà 6 tầng, nhà kho, cổng bằng thép, hàng rào xây, sân đường nội bộ, tiểu cảnh và cây cối. Do bị bỏ hoang nhiều năm nên xuống cấp nghiêm trọng, vừa gây lãng phí vừa làm mất mỹ quan đô thị.

Được biết, Công trình này từng được định giá 63 tỷ đồng và đưa ra xử lý theo hướng đấu giá tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất với hình thức đấu giá để cho thuê một lần cho cả thời gian thuê, nhưng không tìm được nhà đầu tư nên sau đó một phần đất của nhà khách Hương Sen đã được UBND tỉnh Hà Tĩnh bố trí để xây dựng Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh.

Trong 1 diễn biến liên quan, trước đó, vào tháng 11/2019, UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng phê duyệt phương án xử lý tài sản thu hồi đối với 2 trụ sở cũ của Tỉnh đoàn và Sở NN&PTNT, cùng nằm trên đường Phan Đình Phùng, phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh bằng hình thức đấu giá cho thuê đất làm thương mại dịch vụ.

Theo đó, biện pháp xử lý tài sản tại 2 trụ sở trên là bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo hình thức đấu giá để cho thuê một lần cho cả thời gian thuê. Mục đích sử dụng đất làm thương mại, dịch vụ với thời gian sử dụng đất là 50 năm. Tuy nhiên, đến nay, 2 trụ sở này vẫn chưa tìm được đơn vị đầu tư.

Huy Hùng - Ngọc Tuấn
Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Tổ chức đấu giá cho thuê đất "vàng" trong thời hạn 25 năm tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan