Hải Dương sẽ được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 trước

02/03/2021, 20:08

TCDN - Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cho biết, sắp tới tỉnh Hải Dương sẽ là 1 trong các tỉnh được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 trước, theo các đối tượng ưu tiên tại Nghị quyết của Thủ tướng Chính phủ.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cho biết tỉnh Hải Dương sẽ được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 trước.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cho biết tỉnh Hải Dương sẽ được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 trước.

Trả lời câu hỏi về lộ trình tiêm vaccine Covid-19 tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 2/3, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cho hay, ngày 24/2, lô vaccine đầu tiên của Công ty SK Bioscience Co Limited-Hàn Quốc đã về đến Việt Nam.

“Hiện nay chúng tôi giao Viện Kiểm định quốc gia của Bộ Y tế kiểm định, cơ bản đã gần xong. Còn 1 phiếu kiểm định nữa là phiếu kiểm định chất lượng của phía Hàn Quốc. Chúng tôi đang hối thúc phía Hàn Quốc sớm chuyển cho chúng tôi kết quả kiểm định của cơ quan này. Rất hy vọng cuối tuần này, đầu tuần sau, chúng tôi nhận được phiếu kiểm định kết quả chất lượng của lô vaccine này”, Thứ trưởng Trương Quốc Cường cho hay.

Về việc tiêm vaccine Covid-19, ông Trương Quốc Cường cho biết, sẽ được thực hiện theo Nghị quyết 21 của Chính phủ, ưu tiên những đối tượng cần tiêm và đối tượng miễn phí, ngoài các đối tượng ưu tiên thì có các địa bàn ưu tiên, sẽ ưu tiên các tỉnh, thành phố có dịch. Trong tỉnh, thành phố sẽ ưu tiên vùng dịch bệnh.

“Trong trường hợp này, sắp tới tỉnh Hải Dương sẽ là 1 trong các tỉnh được ưu tiên tiêm trước, theo các đối tượng ưu tiên tại Nghị quyết của Thủ tướng Chính phủ”, Thứ trưởng Bộ Y tế nói.

Huyền Châu
Bạn đang đọc bài viết Hải Dương sẽ được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 trước tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Hà Nội sẽ tiêm vắc-xin Covid-19 cho toàn bộ người dân Thủ đô
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ yêu cầu Ban cán sự đảng UBND TP chỉ đạo ngành y tế tập trung lên kế hoạch, bố trí ngân sách, huy động các nguồn lực hợp pháp bảo đảm vắc-xin phòng dịch Covid-19 cho toàn bộ dân thủ đô, ưu tiên cho những người có rủi ro cao.