Hải Dương thu ngân sách đạt hơn 140% dự toán

30/11/2021, 16:42

TCDN - Cục Thuế Hải Dương cho biết, đến hết ngày 22/11/2021 thu ngân sách trên địa bàn tỉnh Hải Dương được 15.732 tỷ đồng, bằng 143% so với dự toán năm, bằng 124% so với cùng kỳ năm trước.

Tại buổi làm việc giữa Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Hải Dương và Cục Thuế Hải Dương về kết quả thực hiện nhiệm vụ thu năm 2021, ông Nguyễn Năng Hoàn, Cục trưởng Cục Thuế đã báo cáo kết quả công tác thu ngân sách Nhà nước.

Theo đó, đến hết ngày 22/11/2021 thu ngân sách trên địa bàn tỉnh được 15.732 tỷ đồng, bằng 143% so với dự toán năm, bằng 124% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu trừ tiền sử dụng đất, lợi nhuận cổ tức, xổ số kiến thiết là 11.421 tỷ đồng bằng 128% dự toán năm, bằng 132% so với cùng kỳ năm trước. 

Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Hải Dương làm việc với Cục Thuế Hải Dương. (Ảnh: haiduong.gdt.gov.vn)

Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Hải Dương làm việc với Cục Thuế Hải Dương. (Ảnh: haiduong.gdt.gov.vn)

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Hải Dương đánh giá năm 2021 là năm khó khăn đối với cả nước nói chung và tỉnh Hải Dương nói riêng, tuy nhiên với kết quả thu ngân sách năm 2021 của Cục Thuế tỉnh Hải Dương đã thành công rực rỡ.

Bà Ngọc ghi nhận sự nỗ lực của ngành thuế trong việc đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả công tác thu ngân sách, đặc biệt là công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế đã phối hợp với các cơ quan truyền thông, có sự thay đổi từ trung ương đến địa phương tạo kết quả cao trong việc tuyên truyền kịp thời chính sách thuế đến người nộp thuế. Công tác thanh tra, kiểm tra thuế đã có sự phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan thuế với các cơ quan pháp luật để xử lý nghiêm đối với các doanh nghiệp có hành vi trốn thuế, gian lận thuế.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương đề nghị Cục Thuế Hải Dương trong thời gian tới tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, hỗ trợ chính sách pháp luật về thuế, thủ tục hành chính về thuế tới người nộp thuế bằng nhiều hình thức phù hợp với tình hình thực tế; tích cực rà soát lại nguồn thu, đặc biệt là các nguồn thu còn nhiều dư địa; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra thuế; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan để xử lý các vi phạm về thuế theo pháp luật…

Hải Dương thí điểm lập biên bản vi phạm hành chính điện tử

Từ ngày 15/11/2021 tại Cục Thuế Hải Dương và Chi cục Thuế thành phố Hải Dương thực hiện lập và gửi biên bản vi phạm hành chính điện tử đáp ứng quy định tại khoản 2 Điều 36 Nghị định số 125/2020/CP-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ.

Đối với cơ quan thuế: Hàng ngày căn cứ vào hồ sơ khai thuế của người nộp thuế là tổ chức được chấp nhận trong ngày ứng dụng quản lý của cơ quan thuế tự động tạo danh sách biên bản vi phạm hành chính điện tử đối với hành vi chậm nộp hồ sơ khai thuế theo từng người nộp thuế. Trong ngày làm việc tiếp theo, bộ phận kê khai kế toán thuế tại cơ quan thuế tra cứu danh sách biên bản vi phạm hành chính điện tử đối với hành vi chậm nộp hồ sơ khai thuế và thực hiện:

Đối với người nộp thuế: Biên bản sau khi được lập, ký điện tử sẽ được gửi tự động cho người nộp thuế qua Cổng thông tin điện tử mà người nộp thuế lựa chọn lập và gửi hồ sơ (Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế/Cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc tổ chức cung cấp dịch vụ T-VAN).

An Nhiên
Bạn đang đọc bài viết Hải Dương thu ngân sách đạt hơn 140% dự toán tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan