Hai người Hàn Quốc tử vong sau khi tiêm vaccine COVID-19 của AstraZeneca

04/03/2021, 07:00

TCDN - Các nhà chức trách Hàn Quốc ngày 3-3 cho biết đang điều tra vụ 2 người tử vong chỉ vài ngày sau khi tiêm vaccine COVID-19 của Hãng AstraZeneca (Anh).

Ông Jeong Eun-kyeong, Giám đốc Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA), vào ngày 3/3 cho biết cơ quan này và chính quyền địa phương đang điều tra nhằm xác định mối liên hệ giữa hai vụ tử vong và việc tiêm chủng vaccine COVID-19, theo Reuters.

Tiêm vaccine AstraZeneca cho nhân viên viện dưỡng lão tại Seoul, Hàn Quốc, ngày 26-2 - Ảnh: Reuters.

Tiêm vaccine AstraZeneca cho nhân viên viện dưỡng lão tại Seoul, Hàn Quốc, ngày 26-2 - Ảnh: Reuters.

Trước đó, hãng Yonhap đưa tin cụ ông 63 tuổi ở viện dưỡng lão gặp phải một số triệu chứng nghiêm trọng, bao gồm sốt cao, sau khi được tiêm vaccine 4 ngày trước. Ông có tiền sử bệnh mạch não.

Sau khi có triệu chứng nặng, ông được đưa nhập viện vào ngày 2/3, nhưng tử vong trong bệnh viện vì nhiễm độc máu và phổi.

Người còn lại trong độ tuổi 50, cũng qua đời vào ngày 3/3 sau khi được tiêm vaccine vào hôm trước đó. Ông có tiền sử bị rối loạn chức năng tim và tiểu đường.

Một quan chức của Cơ quan Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) nói với Hãng tin Reuters rằng họ đang điều tra nguyên nhân tử vong của hai người này nhưng chưa có bình luận về các chi tiết trong thông tin mà Yonhap đăng tải.

Phát ngôn viên của AstraZeneca tại Seoul cũng nói công ty chưa bình luận gì về vụ việc.

AstraZeneca đã nhận được thông tin về cuộc điều tra của KDCA. Họ khẳng định loại vaccine Covid-19 này được thử nghiệm lâm sàng rộng rãi nhằm đảm bảo tính an toàn.

Theo dữ liệu của KDCA, 207 người ghi nhận phản ứng phụ sau khi tiêm vaccine. Trong đó, 3 trường hợp bị sốc phản vệ nghiêm trọng.

Hàn Quốc đã bắt đầu tiêm chủng đại trà vào tuần trước. Tính tới khuya ngày 2-3, có 85.904 người đã được tiêm vắc xin AstraZeneca và 1.524 người được tiêm vắc xin Pfizer, theo số liệu từ KDCA.

Cùng ngày, Hàn Quốc ghi nhận 444 ca COVID-19 mới, tăng so với 344 ca mới một ngày trước đó. Tổng số ca bệnh của Hàn Quốc đã lên tới 90.816, với 1.612 ca tử vong.

Bích Thảo (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Hai người Hàn Quốc tử vong sau khi tiêm vaccine COVID-19 của AstraZeneca tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan