Hải quan Tp.HCM chuyển hồ sơ đề nghị khởi tố 43 vụ vi phạm

12/10/2022, 11:45

TCDN - Tính từ đầu năm đến hết ngày 30/09, đã có 2.181 vụ vi phạm bị Cục Hải quan Tp.HCM phối hợp, phát hiện và bắt giữ , với tổng trị giá hàng hóa ước tính trên 2.527 tỷ đồng, số tiền phạt thu nộp ngân sách nhà nước khoảng 25,37 tỷ đồng, đề nghị khởi tố 43 vụ.

Trong số các vụ việc vi phạm đó, Cục Hải quan Tp.HCM đã chuyển hồ sơ đến các cơ quan khác đề nghị khởi tố 43 vụ vi phạm nghiêm trọng.

Nhiều vụ việc vi phạm được phát hiện tại cảng Cát Lái.

Nhiều vụ việc vi phạm được phát hiện tại cảng Cát Lái.

Một số vụ việc vi phạm lớn đã được phát hiện như: bắt giữ gần 700 kg hàng hóa là cá ngựa khô; xương hổ báo... vi phạm công ước CITES được ngụy trang trong lô hàng vỏ ốc, vận chuyển bằng đường biển từ đảo Batam (Indonesia) đến cảng Cát Lái - Tp.HCM vào tháng 5/2022.

Trong tháng 9 này, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã phát hiện vụ thu giữ tang vật nghi 1 triệu USD nhuộm đen chuyển ra nước ngoài, vụ việc đang được Cơ quan Hải quan phối hợp với Công an quận Tân Bình điều tra, giám định để làm rõ.

Thêm vào đó, Cục Hải quan Tp.HCM cũng đã phối hợp với các lực lượng chức năng trong và ngoài ngành để phát hiện, bắt giữ 70 vụ vi phạm liên quan đến vận chuyển hàng cấm là ma túy, với tang vật thu giữ trên 168,5 kg.

Mi Lê
Bạn đang đọc bài viết Hải quan Tp.HCM chuyển hồ sơ đề nghị khởi tố 43 vụ vi phạm tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan