Hải quan Tp.HCM hoàn thuế GTGT gần 34 tỷ đồng cho khách nước ngoài

19/05/2023, 09:54

TCDN - Theo Cục Hải quan Tp.HCM, trong 4 tháng đầu năm có 4.680 hành khách được hoàn thuế GTGT với số tiền gần 34 tỷ đồng.

2509_IMG_1584

Cục Hải quan Tp.HCM cho biết, trong tháng 4/2023, đơn vị đã thực hiện hoàn thuế GTGT đối với hàng hóa của người nước ngoài, người Việt Nam định cư tại nước ngoài mua tại Việt Nam mang theo khi xuất cảnh cho 1.390 hành khách, với tổng số tiền thuế được hoàn trên 10 tỷ đồng.

Tính chung trong 4 tháng đầu năm 2023, Cục Hải quan Tp.HCM đã thực hiện hoàn thuế GTGT đối với hàng hóa của người nước ngoài, người Việt Nam định cư tại nước ngoài mua tại Việt Nam mang theo khi xuất cảnh đối với 4.680 hành khách, với số thuế được hoàn gần 34 tỷ đồng.

Trị giá hàng hóa được hoàn thuế trên 414 tỷ đồng. Hàng hóa được hoàn thuế chủ yếu là quần áo, giày dép, túi xách, mỹ phẩm, đồng hồ, tư trang, vật dụng cá nhân…

Theo Cục Hải quan Tp.HCM, hiện nay, hành khách xuất nhập cảnh đang tăng cao, nên số lượng hành khách mua hàng hóa mang theo khi xuất cảnh được hoàn thuế cũng tăng theo từng tháng. Dự kiến, trong thời gian tới lượng khách quốc tế XNC sẽ tiếp tục tăng, sẽ kéo theo hoạt động mua sắm hàng hóa của du khách gia tăng.

Hà Quyên
Bạn đang đọc bài viết Hải quan Tp.HCM hoàn thuế GTGT gần 34 tỷ đồng cho khách nước ngoài tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Bộ Tài chính được yêu cầu xử lý dứt điểm vướng mắc, bất cập trong hoàn thuế GTGT
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính xử lý dứt điểm những vướng mắc, bất cập trong việc chậm trễ thực hiện hoàn thuế GTGT, bảo đảm quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật; kịp thời có giải pháp hiệu quả thúc đẩy phát triển thị trường chứng khoán lành mạnh, bền vững
Bộ Tài chính nói về hoàn thuế GTGT đối với ngành gỗ
Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn khẳng định, không coi ngành chế biến gỗ là ngành có rủi ro trong việc hoàn thuế GTGT. Từ năm 2022 đến nay, mức hoàn thuế của ngành gỗ là 17.400 tỷ đồng (chiếm 95%) và chỉ còn 5% cơ quan thuế đang kiểm tra hồ sơ thuế.