Hàn Quốc kéo dài thời gian cắt giảm thuế tiêu thụ đặc biệt ôtô

25/11/2021, 11:12

TCDN - Thuế tiêu thụ đặc biệt với xe hơi tại Hàn Quốc sẽ vẫn ở mức 3,5%, giảm 1,5% so với mức thông thường thêm 6 tháng.

Tại cuộc họp khẩn cấp về kinh tế của chính phủ Hàn Quốc diễn ra vào hôm 23/11, Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Hong Nam-ki cho biết, thuế tiêu thụ đặc biệt áp dụng đối với việc mua ô tô sẽ được gia hạn thêm sáu tháng, đến tháng 6 năm sau thay vì đến hết năm 2021 như dự kiến.

ô tô

Như vậy, thuế suất tiêu thụ đặc biệt với xe hơi tại Hàn Quốc sẽ được duy trì mức 3,5% giá bán xe,(tức giảm 1,5% so với mức thông thường trước khi cắt giảm là 5%).

Được biết, Thuế tiêu thụ đặc biệt tại Hàn Quốc, được áp dụng đối với việc mua một số sản phẩm hạn chế tiêu dùng, chẳng hạn như ô tô, rượu và thuốc lá...

Tại Hàn Quốc, việc người tiêu dùng nhận ưu đãi từ chính sách giảm thuế được tính căn cứ trên ngày giao hàng. Do vậy, việc gia hạn chính sách giảm thuế dự kiến mang lại lợi ích cho người tiêu dùng đã đặt hàng xe mới trong năm nay nhưng vẫn chưa nhận được xe do sự chậm trễ giao hàng liên quan đến việc thiếu chip.

Chính sách ưu đãi thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xe ô tô cũng được nhiều nước áp dụng nhằm thúc đẩy mạnh mẽ doanh số bán ô tô tại các quốc gia sau nhiều tháng bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19. 

Tại Việt Nam, mới đây, Bộ Tài chính đã có tờ trình 213, trình Chính phủ phủ về việc ban hành Nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Theo dự thảo Nghị định, sẽ gia hạn thời hạn nộp thuế đối với số thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp phát sinh của kỳ tính thuế tháng 10 và tháng 11/2021 đối với ôtô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước.

Thời gian gia hạn kể từ ngày kết thúc thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt theo quy định của pháp luật về quản lý thuế. Cụ thể, thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp phát sinh của kỳ tính thuế tháng 10 năm 2021 chậm nhất là ngày 20/12/2021.

Bên cạnh đó, thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp phát sinh của kỳ tính thuế tháng 11 năm 2021 chậm nhất là ngày 30/12/2021.

Phượng Hoàng
Bạn đang đọc bài viết Hàn Quốc kéo dài thời gian cắt giảm thuế tiêu thụ đặc biệt ôtô tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan