Hãng bay Air Cargo của ông Johnathan Hạnh Nguyễn xin dừng cấp phép

31/10/2022, 06:56
báo nói -

TCDN - Công ty IPP Air Cargo của tỉ phú Johnathan Hạnh Nguyễn vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ GTVT và Cục Hàng không với nội dung xin dừng cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng không.

Bà Lê Hồng Thủy Tiên, vợ tỉ phú Johnathan Hạnh Nguyễn - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần IPP Air Cargo vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ và các cơ quan quản lý Nhà nước chuyên ngành xin dừng cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng hóa hàng không IPP Air Cargo.

Cụ thể, văn bản do Tổng giám đốc IPP Lê Hồng Thủy Tiên ký nêu rõ doanh nghiệp xin rút toàn bộ hồ sơ xin phê duyệt cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không đã trình hồi đầu năm và dừng các hoạt động cấp phép bay theo quy định.

Hãng bay chở hàng của ông Johnathan Hạnh Nguyễn xin dừng cấp phép. Ảnh: IPP.

Hãng bay chở hàng của ông Johnathan Hạnh Nguyễn xin dừng cấp phép. Ảnh: IPP.

Hãng nêu lý do bối cảnh tình hình kinh tế thế giới đang có diễn biến xấu, suy thoái toàn cầu ngày một hiện hữu, ngành vận chuyển hàng hóa toàn cầu sẽ gặp khó khăn do biến động giá nhiên liệu.

Văn bản do bà Lê Hồng Thủy Tiên ký cho biết: Khi thị trường thế giới có sự phục hồi và ổn định trong tương lai, hãng bay này sẽ cân nhắc trở lại vào thời điểm thích hợp và chấp nhận việc nộp lại hồ sơ xin cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không từ đầu.

Hiện tại, hồ sơ xin phê duyệt của IPP Air Cargo cơ bản đã đáp ứng các yêu cầu của cơ quan quản lý. Hồi cuối tháng 9, Bộ Giao thông Vận tải cũng đã kiến nghị Thủ tướng cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không hàng hóa cho IPP Air Cargo.

Công ty cổ phần IPP Air Cargo được thành lập tháng 3/2021, gồm 4 cổ đông sáng lập. Trong đó, ông Johnathan Hạnh Nguyễn (Việt kiều quốc tịch Mỹ) là chủ tịch của IPP Air Cargo.

Theo nội dung hồ sơ, IPP Air Cargo xin thành lập hãng hàng không chuyên chở hàng hóa với vốn tối thiểu 300 tỷ đồng. Trong đó, Công ty Liên Thái Bình Dương của ông Johnathan Hạnh Nguyễn góp 210 tỷ đồng, 3 cổ đông còn lại mỗi bên góp 30 tỷ đồng. Doanh nghiệp đã gửi kèm báo cáo phương án tăng vốn trong 3 năm đầu hoạt động do ghi nhận lợi nhuận âm.

Trước khi bất ngờ rút lui, IPP đã lên kế hoạch đưa vào khai thác 5 máy bay chở hàng gồm 3 chiếc Boeing 737-800F và 2 chiếc Boeing 777F, số lượng máy bay sẽ tăng dần theo từng năm để đảm bảo đến đến năm thứ 5 có 10 máy bay (7 chiếc Boeing 737-800F và 3 chiếc Boeing 777F) hoạt động.

Thời gian qua, các bộ, ngành và nhà chức trách hàng không đã tốn thời gian thẩm định, cho ý kiến về hồ sơ của doanh nghiệp này. Ngày 29/3/2022, Bộ GTVT có văn bản kiến nghị Thủ tướng cho phép cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không hàng hóa cho IPP Air Cargo.

Mai Anh (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Hãng bay Air Cargo của ông Johnathan Hạnh Nguyễn xin dừng cấp phép tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan