Hành động thực tế để xây dựng doanh nghiệp thành công

24/11/2023, 15:12
báo nói -

TCDN - Cuốn sách "Cất cánh trên sàn Thương mại điện tử" chính thức ra mắt, đúc kết gần 20 năm kinh nghiệm thực tế từ cương vị làm chủ đến làm thuê của tác giả Trần Lâm.

Cuốn sách "Cất cánh trên sàn Thương mại điện tử" vừa chính thức ra mắt, đúc kết gần 20 năm kinh nghiệm thực tế từ cương vị làm chủ đến làm thuê của tác giả Trần Lâm, gây dựng doanh nghiệp ổn định với tổng số doanh thu tăng trưởng hơn 50% mỗi năm.

z4849891832365_b52dbaa2b388a78af111da80e8b57140

Sau 11 năm làm việc tại nhà máy tinh dầu từ vai trò kỹ sư đến giám đốc nhà máy, hiểu sản xuất, gặp gỡ nhiều đối tác kinh nghiệm, nguồn hàng phong phú, am hiểu sản phẩm, nhưng Trần Lâm vẫn bị "no đòn" trong lần khởi nghiệp đầu tiên, phải quay lại làm thuê chỉ sau 6 tháng.

"Cất cánh trên Thương mại điện tử" là lời tự sự chân thành và cởi mở của tác giả Trần Lâm về hành trình khởi nghiệp và cách thức chi tiết để kinh doanh trên thương mại điện tử dành cho ai muốn bắt đầu, ai đang loay hoay tìm hướng đi khi kinh doanh online (trực tuyến).

Trong cuốn sách, ông thẳng thắn chia sẻ những thành công và cả thất bại tính đến thời điểm hiện tại, cởi mở về doanh thu, nghĩa vụ thuế của thương hiệu đang kinh doanh trong thời điểm hiện tại. Ông cũng không ngại kể về những ngày đầu tự nhận mình là "ông chủ cùi cùi", một mình làm hết mọi thứ, từ nghiên cứu, làm việc với nhà máy, làm sản phẩm, bao bì, tự đóng gói, mang hàng ra cửa hàng tiện lợi gửi, giao hàng, hay bất cứ công việc nào khác.

Cũng thật hiếm hoi, có người chủ doanh nghiệp phơi bày mọi thứ về doanh nghiệp hiện tại của mình như cách Trần Lâm làm. Hơn cả một chia sẻ, đây là "case study" (bài học điển hình) sống, thực tế, về doanh nghiệp đang tồn tại, bạn có thể xem, tìm hiểu và dõi theo hành trình của tác giả Trần Lâm và doanh nghiệp của ông.

z4849891829926_9c24ed5d77a4b1792e7f9e734cf61638

Bản thân Trần Lâm cũng là người dìu dắt cho nhiều thế hệ bước chân vào con đường kinh doanh bền vững. Hàng trăm tỷ đồng doanh thu, dòng lợi nhuận dương sau nhiều năm làm việc là những con số nói lên khả năng của ông.

Trần Lâm truyền cảm hứng kinh doanh bài bản qua việc hiểu cốt lõi để kinh doanh bền vững, đâu là đòn bẩy cho doanh nghiệp, giải thích cặn kẽ về mô hình kinh doanh ông đã áp dựng thành công, sự khác nhau của kinh doanh với vốn ít, vốn nhiều, như cách một người đồng đội tận tuỵ, xắn tay vào làm, chỉ dẫn, và sát cánh mỗi ngày cùng bạn.

"Tôi chọn “Cất cánh” làm tựa đề cho cuốn sách này. Cất cánh thể hiện mục tiêu trước mắt của chúng ta là thành công trên sàn thương mại điện tử. Cất cánh cũng thể hiện khát khao to lớn của tôi là đưa được sản phẩm nông sản Việt Nam qua bên kia bờ đại dương. Đây không phải ước mơ, mà là thực tế. Tôi và đồng đội đã rục rịch triển khai kế hoạch này.

Nhưng trước khi cất cánh, chúng ta cần quay lại mặt đất. Để chuyến bay an toàn, bạn cần trang bị cho mình một nền tảng kiến thức kinh doanh." - Trần Lâm chia sẻ.

Hàn Giang
Bạn đang đọc bài viết Hành động thực tế để xây dựng doanh nghiệp thành công tại chuyên mục Nhịp cầu doanh nghiệp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan