Hậu vụ cháy Công ty Rạng Đông: Hủy văn bản khuyến cáo, chờ kết quả quan trắc môi trường

30/08/2019, 15:03

TCDN - Bộ Tài nguyên và Môi trường vào cuộc xác định mức độ ô nhiễm môi trường sau vụ cháy nhà xưởng tại Công ty Bóng đèn Phích nước Rạng Đông

Thiết bị quan trắc môi trường đã được cơ quan chức năng đưa đến hiện trường vụ cháy - Ảnh: Báo Giao thông.

Thiết bị quan trắc môi trường đã được cơ quan chức năng đưa đến hiện trường vụ cháy - Ảnh: Báo Giao thông.

Ngày 30/8, Chủ tịch UBND phường Hạ Đình đã ký quyết định thu hồi văn bản khuyến cáo do cơ quan này ban hành hôm 29/8, với lý do "không đúng thẩm quyền và nội dung chưa đủ cơ sở".

Theo đó, trao đổi với báo chí sáng 30/8, Chánh văn phòng UBND quận Thanh Xuân, Hà Nội Vương Thị Vân Khánh cho biết, UBND quận Thanh Xuân nhận định vấn đề môi trường sau vụ cháy Nhà máy bóng đèn phích nước Rạng Đông được dư luận và nhân dân rất quan tâm.

Hiện quận đang phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết hậu quả vụ cháy và sẽ công khai khi có kết quả.

Về văn bản khuyến cáo của UBND phường Hạ Đình phát đi hôm 29/8, bà Khánh cho biết, Chủ tịch UBND phường Hạ Đình đã thu hồi văn bản này với lý do "không đúng thẩm quyền và nội dung chưa đủ cơ sở".

Trước đó, ngày 29/8, UBND phường Hạ Đình phát đi thông báo do Phó chủ tịch UBND phường Trần Thị Nhiên ký, cho biết sau đám cháy kho bóng đèn phích nước, tồn dư khói bụi, không khí nhiễm bẩn đã gây ảnh hưởng sức khỏe dân cư trên địa bàn và khuyến nghị người dân không tiêu thụ các loại rau, hoa quả, gia cầm, cá, lợn... trong bán kính 1 km kể từ tâm đám cháy trong thời gian 21 ngày.

Các loại rau, trái cây tự trồng trong bán kính 500 m cần được tiêu huỷ, đồng thời sơ tán trẻ nhỏ, người già, ốm bệnh ra khỏi khu vực chịu ảnh hưởng của cháy, thời gian sơ tán từ 1-10 ngày.

Liên quan tới vụ cháy Công ty Bóng đèn phích nước Rạng Đông, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân cho biết: "Trước hết trách nhiệm của thành phố Hà Nội nơi địa bàn hoạt động của nhà máy. Ngoài ra, cũng phải khẳng định đây là sự cố hóa chất do đó Bộ Công Thương cũng phải có trách nhiệm vào cuộc xử lý.

“Tôi đã chỉ đạo cho Tổng cục Môi trường thành lập đội ngũ chuyên viên từ Trung tâm quan trắc môi trường xuống hiện trường lấy mẫu quan trắc; yêu cầu phân tích ngay để khi có kết quả cần công bố rộng khuyến cáo cho người dân được biết”, Thứ trưởng Nhân nói.

Theo ông Nhân trong sáng nay, tất cả các mẫu quan trắc về nước, không khí, đất… đã được đoàn công tác của Tổng cục Môi trường thu nhận và đưa về Trung tâm Quan trắc môi trường phân tích. “Dự kiến về mặt kỹ thuật khoảng 5h chiều nay (30/8) sẽ có kết quả phân tích các mẫu quan trắc”, Thứ trưởng Nhân thông tin.

Được biết, một số cá nhân tiếp cận hiện trường vụ cháy hôm 28/8, trong đó có nhiều phóng viên báo chí nghiệp tại vụ cháy đã phải vào Bệnh viện Bạch Mai kiểm tra sức khỏe sau khi có biểu hiện đau đầu, buồn nôn.

La Giang
Bạn đang đọc bài viết Hậu vụ cháy Công ty Rạng Đông: Hủy văn bản khuyến cáo, chờ kết quả quan trắc môi trường tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận