HDBank bổ nhiệm Tổng giám đốc mới

03/04/2020, 13:17

TCDN - HDBank vừa có quyết định bổ nhiệm Phó chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng giám đốc mới trong bối cảnh nhiều ngân hàng thương mại cũng thay đổi nhân sự cấp cao.

Sáng 3/4, thông tin từ Ngân hàng TMCP Phát triển TP HCM (HDBank, mã CK: HDB) cho biết ngân hàng vừa tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT) và Tổng giám đốc.

Ông Phạm Quốc Thanh, tân Tổng giám đốc HDBank.

Ông Phạm Quốc Thanh, tân Tổng giám đốc HDBank.

Theo đó, ông Nguyễn Hữu Đặng thôi làm Tổng giám đốc để giữ chức Phó chủ tịch Hội đồng quản trị ngân hàng, trong khi ông Phạm Quốc Thanh là Phó tổng giám đốc được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc.

Ông Nguyễn Hữu Đặng sinh năm 1970, là Thạc sỹ ngành Tài chính ngân hàng. Ông Đặng từng là cán bộ của Ngân hàng Nhà nước tỉnh Đồng Tháp, cán bộ của VietinBank trước khi gắn bó 21 năm qua tại nhiều vị trí khác nhau ở HDBank. Ông Nguyễn Hữu Đặng được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc HDBank từ năm 2010 và đã có những đóng góp quan trọng trong giai đoạn phát triển của HDBank ngày hôm nay.

Kế nhiệm vị trí Tổng giám đốc của ông Nguyễn Hữu Đặng, ông Phạm Quốc Thanh cũng sinh năm 1970, tốt nghiệp 2 bằng cử nhân về Tài chính Ngân hàng và Ngoại ngữ, từng công tác tại một số ngân hàng lớn, trong đó có 10 năm tại HSBC, trước khi đảm nhiệm vị trí Phó Tổng giám đốc HDBank từ năm 2013 đến nay.

Tại HDBank, ông Phạm Quốc Thanh được đánh giá là đã đóng góp cho chiến lược phát triển đột phá mạnh mẽ của HDBank, đặc biệt trong lĩnh vực phát triển khách hàng doanh nghiệp, Tín dụng Xanh và Tài trợ chuỗi.

Kết thúc năm 2019, HDBank có tổng tài sản đạt gần 230.000 tỷ đồng, tổng dư nợ đạt 153.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 5.018 tỷ, tăng 25,3% so với năm 2018. Tỷ suất sinh lời trên tổng tài sản bình quân (ROAA) đạt hơn 1,8% và tỷ suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu bình quân (ROAE) đạt 21,6%; tỷ lệ nợ xấu của ngân hàng mẹ được kiểm soát ở mức 0,98%, thuộc nhóm thấp của toàn ngành. HDBank cũng được NHNN chấp thuận cho áp dụng tiêu chuẩn Basel II trước thời hạn.

Bích Thảo
Bạn đang đọc bài viết HDBank bổ nhiệm Tổng giám đốc mới tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan