Tập đoàn Petrolimex sẽ có thêm 730 tỉ đồng nhờ PGBank và HDBank về chung một nhà

18/11/2019, 13:51

TCDN - Việc sát nhập giữa ngân hàng PGBank và HDBank vào năm 2020, thì tập đoàn Petrolimex sẽ có một khoản lợi nhuận lên tới 730 tỷ đồng.

Theo thông tin từ Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (mã chứng khoán HoSE: PLX), Petrolimex đặt mục tiêu nhận được phê duyệt cuối cùng đối với đề xuất sáp nhập PGBank và HDBank vào tháng 6/2020.

Theo ghi nhận của Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC), đề xuất sáp nhập Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PGBank) vào Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - Mã CK: HDB) đã được trình lên NHNN và đang chờ đợi phê duyệt cuối cùng.

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam sẽ có thêm 730 tỉ đồng sau khi PGBank và HDBank

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam sẽ có thêm 730 tỉ đồng sau khi PGBank và HDBank

Hiện tại Petrolimex đang nắm giữ tới 40% cổ phần của PGBank. Sau khisát nhập, theo tính toán của VCSC, tập đoàn này sẽ sở hữu 5,8% cổ phần của HDBank. Qua đó PLX sẽ ghi nhận khoản lợi nhuận khoảng 730 tỷ đồng (theo giá hiện tại của HDB là VND28,350/cp). Đây sẽ là yếu tố hỗ trợ giá cổ phiếu trong năm 2020F do giúp thúc đẩy lợi nhuận 2020 tăng thêm 15%” - VCSC cho hay.

Việc sáp nhập PG Bank vào HDBank được thực hiện thông qua phương thức hoán đổi cổ phiếu. Theo đó, HDBank sẽ phát hành 300 triệu cổ phiếu HDB và sử dụng số lượng cổ phiếu này để hoán đổi lấy toàn bộ số cổ phiếu đang lưu hành của PG Bank (tương ứng với tỷ lệ hoán đổi là 1 cổ phần PGBank sẽ hoán đổi thành 0,621 cổ phần của HDBank). cũng theo ghi nhận của VCSC, ban lãnh đạo Petrolimex cũng đặt mục tiêu thử nghiệm dịch vụ bảo trì xe và rửa xe tại cây xăng từ năm 2020. Tập đoàn đánh giá cao tiềm năng từ triển khai các dịch vụ này, đến từ xu hướng nhiều người dần sở hữu xe hơi thay vì xe máy.

Hiện Petrolimex đã hoàn thành giai đoạn 1 là phân tích và phân loại nhóm các trạm xăng phù hợp cho việc triển khai các dịch vụ này. Các dịch vụ đang trong giai đoạn 2 là tìm kiếm mô hình dịch vụ hợp lý nhằm phát triển và đặt mục tiêu thử nghiệm tại các trạm xăng trong năm 2020.

Hải Phong
Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn Petrolimex sẽ có thêm 730 tỉ đồng nhờ PGBank và HDBank về chung một nhà tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan