Hiệp hội Vận tải Hà Nội kiến nghị cho xe buýt, taxi hoạt động trở lại từ 23/4

21/04/2020, 15:59

TCDN - Để phục vụ nhu cầu đi lại cần thiết của người dân và giải tỏa một số áp lực về phương tiện vận tải phải dừng hoạt động nhiều ngày, Hiệp hội Vận tải Hà Nội vừa có văn bản đề nghị cho phép xe kinh doanh vận tải được phép hoạt động theo mức hạn chế.

Ngày 21/4, Hiệp hội Vận tải Hà Nội (HTA) có văn bản gửi UBND TP Hà Nội, Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan có liên quan, kiến nghị giải tỏa từng bước việc cấm lưu thông các phương tiện vận tải.

xe

Theo đó, HTA kiến nghị: Cho phép các loại xe chạy hợp đồng, xe đưa đón công nhân, chuyên gia; đưa đón học sinh, xe buýt phục vụ khu đô thị…; khi hoạt động yêu cầu DN vận tải phải đảm bảo theo Chỉ thị 15 về giãn cách chỗ ngồi, khử khuẩn, đo thân nhiệt…

Cho phép xe buýt nội đô hoạt động với tần suất hợp lý để phục vụ học sinh, sinh viên, người lao động…; khi hoạt động yêu cầu DN đảm bảo theo Chỉ thị 15 về giãn cách chỗ ngồi, khử khuẩn, đo thân nhiệt.. và tránh khu vực đang cách ly ổ dịch.

Cho phép các loại taxi có phù hiệu “Taxi Hà Nội” và Hợp đồng dưới 9 chỗ hoạt động bình thường trong khu vực Hà Nội (không di chuyển sang địa phương khác và đảm bảo theo Chỉ thị 15 về giãn cách chỗ ngồi, khử khuẩn, đo thân nhiệt…). Cho phép xe taxi tải và xe vận tải hàng hóa hoạt động bình thường (tránh địa bàn có ổ dịch đang cách ly).

Đối với xe khách tuyến cố định liên tỉnh, HTA đề nghị Sở Giao thông vận tải Hà Nội giao nhiệm vụ cho các bến xe nghiên cứu đề xuất số lượng phương tiện, tần suất và đăng ký theo khung giờ nhất định. Đảm bảo việc vận chuyển hành khách đi lại giữa các địa phương sau khi khống chế dịch bệnh nhưng vẫn thực hiện nghiêm túc các biện pháp toàn phòng dịch như khai báo y tế, đo thân nhiệt, giãn cách chỗ ngồi, khử khuẩn phương tiện.

Từ đầu tháng 4/2020 đến nay, thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, TP Hà Nội đã cơ bản dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng, trừ các trường hợp vì lý do công vụ, xe đưa đón công nhân, chuyên gia, người cách ly, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa; hạn chế tối đa hoạt động của các phương tiện cá nhân.

Mới đây nhất, tại cuộc họp trực tuyến của Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý kiến nghị, nếu đến ngày 22/4, Hà Nội không phát sinh ca nhiễm mới, dịch Covid-19 cơ bản được khống chế, kiểm soát, thì từ ngày 23/4, các cơ quan trung ương cho phép Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 15, thay vì cách ly xã hội theo tinh thần số Chỉ thị 16 như hiện nay.

Thanh Tân
Bạn đang đọc bài viết Hiệp hội Vận tải Hà Nội kiến nghị cho xe buýt, taxi hoạt động trở lại từ 23/4 tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan