HNX tạm thời ngắt kết nối với VNDirect để đảm bảo an toàn cho hệ thống giao dịch

25/03/2024, 15:49
báo nói -

TCDN - Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đã tạm thời ngắt kết nối giao dịch từ xa và giao dịch trực tuyến trên các thị trường của VNDirect. Thời gian ngắt kết nối từ ngày 25/3 cho đến khi công ty này khắc phục được hoàn toàn sự cố.

Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) cho biết, để đảm bảo an toàn cho hệ thống giao dịch, HNX tạm thời ngắt kết nối giao dịch từ xa và giao dịch trực tuyến trên các thị trường giao dịch chứng khoán niêm yết, giao dịch chứng khoán đăng ký giao dịch, giao dịch chứng khoán phái sinh, giao dịch công cụ nợ và giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ của Công ty Chứng khoán VNDirect tới HNX.

ava-vndirect-edited-1711346409438.jpeg

Thời gian ngắt kết nối kể từ ngày 25-3-2024 cho đến khi VNDirect khắc phục được hoàn toàn sự cố. Bên cạnh đó, HNX cho biết các thành viên khác của thị trường vẫn kết nối và giao dịch bình thường.

Trước đó, Công ty Chứng khoán VNDirect đã có thông báo từ sáng ngày 24-3, toàn bộ hệ thống của công ty bị tấn công bởi một tổ chức quốc tế dẫn đến toàn bộ nền tảng giao dịch của VNDirect bị tạm thời không truy cập được.

VNDirect cho hay đang làm việc với các đối tác là các tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam và đã phối hợp xử lý cùng cơ quan công an (PA05, A05) để đảm bảo ngăn chặn sự cố tương tự.

Thành Nam
Bạn đang đọc bài viết HNX tạm thời ngắt kết nối với VNDirect để đảm bảo an toàn cho hệ thống giao dịch tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Hệ thống chứng khoán VNDIRECT bị sập
Do hệ thống công ty gặp sự cố, nhiều nhà đầu tư có tài khoản tại Công ty chứng khoán VNDIRECT chưa thể giao dịch được trong phiên sáng nay (25/3).