Hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế có thể trúng thưởng 50 triệu đồng

19/04/2022, 10:07

TCDN - Chương trình “Hóa đơn may mắn” được Tổng cục Thuế tổ chức thí điểm 2 kỳ bấm số lựa chọn các hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế để trao thưởng với số tiền lên tới 50 triệu đồng/hóa đơn.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Đặng Ngọc Minh cho hay, Chương trình “Hóa đơn may mắn” được Tổng cục Thuế tổ chức thí điểm 2 kỳ bấm số lựa chọn các hóa đơn may mắn để trao thưởng. Kỳ bấm số lần 1 được tổ chức vào ngày 18/4/2022 sẽ thực hiện đối với toàn bộ hóa đơn điện tử (HĐĐT) có mã của cơ quan thuế đã được các doanh nghiệp và cơ sở kinh doanh khởi tạo từ tháng 11 đến hết tháng 12/2021. Tương tự, kỳ bấm số lần 2 sẽ tổ chức vào ngày 21/4/2022 đối với những HĐĐT khởi tạo từ ngày 1/1/2022 đến 31/3/2022.

Cơ cấu giải thưởng “Hóa đơn may mắn” của các kỳ bấm số thí điểm được thực hiện theo tiêu chí: mỗi kỳ sẽ lựa chọn 03 hóa đơn may mắn để trao thưởng. Trị giá mỗi giải thưởng được trao lên đến 50 triệu đồng cho một hóa đơn may mắn. Người nhận giải thưởng “Hóa đơn may mắn” của kỳ bấm số 1 và 2 sẽ được Tổng cục Thuế trao thưởng trực tiếp.

Hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế được quay số trúng thưởng.

Hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế được quay số trúng thưởng.

Với cơ cấu giải thưởng như vậy, Phó Tổng cục trưởng Đặng Ngọc Minh cho hay, Tổng cục Thuế mong muốn sẽ tạo sức thu hút đối với người tiêu dùng trong việc tích cực sử dụng HĐĐT khi mua, bán hàng hóa, dịch vụ. Sau giai đoạn thí điểm (kỳ 1 và kỳ 2), Tổng cục Thuế sẽ sơ kết công tác tổ chức và điều chỉnh tần suất thời điểm tổ chức kỳ quay, mở rộng cơ cấu giải thưởng và giá trị phù hợp các giải thưởng nhằm thu hút nhiều hơn nữa sự quan tâm của người tiêu dùng đối với HĐĐT.

Đặc biệt, để khuyến khích việc sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế, Tổng cục Thuế dự kiến kế hoạch tổ chức trao thưởng chương trình “Hóa đơn may mắn” theo từng địa bàn từng tỉnh, khu vực. Theo đó, sau khi có kết quả của các lần bấm số “Hóa đơn may mắn”, Tổng cục Thuế sẽ ủy quyền cho Cục Thuế các tỉnh, thành phố tổ chức trao thưởng trực tiếp tại địa bàn các tỉnh, thành phố có người trúng thưởng, đảm bảo tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người trúng thưởng nhận giải thưởng.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho biết, hiện nay, trong thực tế theo quy định, doanh nghiệp, hộ kinh doanh đang sử dụng 2 loại HĐĐT, đó là hóa đơn không có mã và có mã của cơ quan thuế.

“Việc tổ chức chương trình “Hóa đơn may mắn” trước mắt dành cho HĐĐT có mã của cơ quan thuế. Đây là yêu cầu cơ bản nhằm tăng cường công tác quản lý và tăng trách nhiệm của cơ quan thuế trong việc quản lý, sử dụng dữ liệu HĐĐT, đồng thời hướng đến mục tiêu khuyến khích người tiêu dùng sau khi thanh toán chi phí mua hàng hóa hoặc sử dụng các dịch vụ… sẽ yêu cầu người bán hàng thực hiện việc phát hành hóa đơn cho gói hàng hóa, dịch vụ mà mình đã mua hoặc sử dụng”, ông Minh chia sẻ.

Theo đó, các hóa đơn đủ điều kiện tham gia chương trình “Hóa đơn may mắn” phải xác định được rõ danh tính của cả người bán và người mua hàng hóa, dịch vụ. Qua đó, khuyến khích người mua hàng để lại danh tính. Mỗi hóa đơn chỉ được tham dự một lần duy nhất, không bao gồm các hóa đơn hủy, hóa đơn điều chỉnh, hóa đơn bổ sung thay thế.

Hóa đơn trúng thưởng được thực hiện theo nguyên tắc lựa chọn ngẫu nhiên bằng hình thức sàng lọc điện tử trên Hệ thống dữ liệu HĐĐT của cơ quan thuế, đảm bảo công khai, minh bạch, có sự giám sát chặt chẽ của Hội đồng giám sát.

An Nhiên
Bạn đang đọc bài viết Hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế có thể trúng thưởng 50 triệu đồng tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan