Giá vàng thế giới và trong nước đồng loạt tăng vọt

19/04/2022, 07:59

TCDN - Giá vàng trên thị trường thế giới hôm nay (19/4) tiếp tục tăng mạnh kéo theo giá trong nước cũng tăng lên mốc 71 triệu đồng/lượng.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.995 USD/ounce. Vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York ở mức 1.997 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 18/4 cao hơn khoảng 5,3% (100 USD/ounce) so với đầu năm 2021. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 55,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 15,1 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 18/4.

Giá vàng thế giới và trong nước đồng loạt tăng vọt. (Ảnh minh họa)

Giá vàng thế giới và trong nước đồng loạt tăng vọt. (Ảnh minh họa)

Vàng tăng giá khi chứng khoán Mỹ có dấu hiệu suy yếu. Rủi ro từ cuộc chiến Nga-Ukraine tiếp tục gia tăng khi không có dấu hiệu nào cho thấy cuộc chiến sẽ sớm kết thúc. Trong khi đó, đại dịch Covid bùng phát tại Trung Quốc.

Lợi tức trái phiếu Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng mạnh và đã lên mức cao nhất trong hơn 3 năm: 2,884%. 

Bên cạnh đó, số ca nhiễm Covid-19 tại Trung Quốc vẫn gia tăng khiến các thành phố lớn của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này phải áp dụng các lệnh phong tỏa. Thời gian qua, áp lực nguồn cung và chi phí hàng hóa tăng khiến chính quyền Trung Quốc phải phải tìm cách kích thích tăng trưởng mà không gây nguy hiểm cho sự ổn định giá cả.

Những con số công bố mới đây cho thấy, kinh tế của Trung Quốc tăng trưởng chậm lại trong tháng 3 do tác động nặng nề từ các biện pháp phòng dịch Covid-19 nghiêm ngặt. Doanh số bán lẻ của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới này trong tháng 3 đã giảm 3,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số bán nhà cũng đã giảm 25,6% trong quý đầu tiên.

Trước áp lực lạm phát gia tăng, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ mạnh tay hơn trong việc thắt chặt chính sách tiền tệ với dự kiến sẽ tăng lãi suất nhiều lần trong năm nay. Trong tương lai gần có nhiều khả năng cơ quan này sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản để hạ nhiệt lạm phát đang tăng nóng. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia không khỏi tỏ ra lo ngại rằng lập trường “diều hâu” này của Fed có thể gây ra suy thoái khi kinh tế.

Tại thị trường trong nước, giá vàng đã vượt mốc 71 triệu đồng/lượng sau hơn 5 tuần giao dịch quanh mức 69 triệu đồng/lượng.

Vàng DOJI tại khu vực Hà Nội mua vào ở mức 70,35 triệu đồng/lượng và bán ra mức 71 triệu đồng/lượng, tăng 1,35 triệu đồng ở cả hai chiều so với ngày trước đó. Ở TP Hồ Chí Minh, giá vàng DOJI đã tăng 1,15 triệu đồng ở cả hai chiều lên lần lượt 70,3 triệu đồng/ lượng mua vào và 71 triệu đồng/lượng bán ra.

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang giao dịch mức 70,35 triệu đồng/lượng mua vào và 71,02 triệu đồng/lượng bán ra. Như vậy, so với phiên trước, giá vàng SJC đã tăng 1,15 triệu đồng/lượng.

PV
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng thế giới và trong nước đồng loạt tăng vọt tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng tăng nhẹ phiên đầu tuần mới
Giá vàng hôm nay 18/4 trên thị trường thế giới tăng nhẹ trước những thông tin liên quan đến lạm phát. Trong khi đó, giá vàng trong nước gần như đứng yên trong rạng sáng ngày đầu tuần.
Giá vàng thế giới và trong nước đồng loạt tăng
Giá vàng hôm nay (13/4) trên thị trường quốc tế tăng dựng đứng sau khi Mỹ công bố lạm phát trong tháng 3 tăng lên mức cao kỷ lục. Giá vàng trong nước cũng bật tăng chạm ngưỡng 70 triệu đồng/lượng.
Giá vàng thế giới tăng, trong nước ổn định
Giá vàng hôm nay 12/4 tăng cao trong bối cảnh thị trường lo lắng về lạm phát. Trong khi đó, giá vàng trong nước rạng sáng nay gần như đứng yên và giao dịch ở mức trên 69 triệu đồng/ lượng.