[HỎI - ĐÁP] Ban Quản lý dự án có được chi trả thu nhập tăng thêm cho hợp đồng khoán việc không?

22/01/2022, 09:35

TCDN -

Hỏi: Đơn vị tôi là Ban quản lý dự án ĐTXD. Đơn vị được giao quyền tự chủ tự bảo đảm chi thường xuyên theo Nghị định số 141/2016/NĐ-CP ngày 10/10/2016 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực sự nghiệp kinh tế, sự nghiệp khác. Theo Thông tư 06/2019/TT-BTC ngày 28/01/2019 có quy định: "Chi bổ sung thu nhập (thu nhập tăng thêm) cho người lao động hưởng lương từ chi phí quản lý dự án (gồm: cán bộ, công chức, viên chức và người lao động hưởng tiền lương từ chi phí quản lý dự án) trong năm và dự phòng chi bổ sung thu nhập (thu nhập tăng thêm) cho người lao động hưởng lương từ chi phí quản lý dự án năm sau trong trường hợp nguồn thu nhập bị giảm.” Tôi xin hỏi, đơn vị tôi có được chi trả thu nhập tăng thêm cho hợp đồng khoán việc được không?

Đáp: 

- Tại điểm a khoản 12 Điều 1 Thông tư số 06/2019/TT-BTC ngày 28/01/2019 sửa đổi, bổ sung một số Điều của Thông tư số 72/2017/TT-BTC ngày 17/7/2017 của Bộ Tài chính quy định về quản lý, sử dụng đối với các khoản thu từ hoạt động quản lý dự án của các chủ đầu tư, ban quản lý dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước quy định:

Điều 20. Sử dụng các quỹ theo quy chế chi tiêu nội bộ

2. Quỹ bổ sung thu nhập để chi trong các trường hợp:

12. Sửa đổi, bổ sung Điều 20 như sau:

a) Sửa đổi, bổ sung điểm b khoản 2 như sau:

“b) Chi bổ sung thu nhập (thu nhập tăng thêm) cho người lao động hưởng lương từ chi phí quản lý dự án (gồm: cán bộ, công chức, viên chức và người lao động hưởng tiền lương từ chi phí quản lý dự án) trong năm và dự phòng chi bổ sung thu nhập (thu nhập tăng thêm) cho người lao động hưởng lương từ chi phí quản lý dự án năm sau trong trường hợp nguồn thu nhập bị giảm”.

-       Tại khoản 1 Điều 18 Thông tư số Thông tư số 72/2017/TT-BTC ngày 17/7/2017 quy định:

“1. Tiền lương, tiền công: Chi phí tiền lương cho cán bộ và người lao động được tính theo lương cấp bậc, chức vụ do Nhà nước quy định. Tiền công trả cho lao động theo công việc cụ thể, theo thỏa thuận”.

Như vậy, trường hợp người lao động được tính theo lương cấp bậc, chức vụ do Nhà nước quy định và hưởng lương từ chi phí quản lý dự án là đối tượng được hưởng chi thu nhập tăng thêm; trường hợp người lao động hưởng tiền công trả theo công việc cụ thể, theo thỏa thuận thì không thuộc đối tượng được hưởng chi thu nhập tăng thêm. Đề nghị Quý Độc giả căn cứ quy định nêu trên để thực hiện.

Bộ Tài chính có ý kiến trả lời để Quý Độc giả biết và thực hiện theo đúng quy định./.

Theo BTC

Bạn đang đọc bài viết [HỎI - ĐÁP] Ban Quản lý dự án có được chi trả thu nhập tăng thêm cho hợp đồng khoán việc không? tại chuyên mục Hỏi - Đáp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận