[HỎI - ĐÁP] Chi phí xây dựng quyết toán lớn hơn chi phí được duyệt thì khi quyết toán như nào?

20/06/2021, 09:49

TCDN -

Hỏi: Khi quyết toán Dự án hoàn thành, cơ quan thẩm tra quyết toán căn cứ vào mẫu số 04/QDTA Thông tư 10/2020/TT-BTC ngày 20/02/2020 của Bộ tài chính làm căn cứ quyết toán. Khi đó cơ quan thẩm tra so sánh cơ cấu vốn trong tổng mức đầu tư làm căn cứ quyết toán. Trong quá trình đấu thầu và đã được trúng thầu cơ cấu vốn có thay đổi nhưng vẫn đảm bảo giá gói thầu nhỏ hơn giá gói thầu được phê duyệt. Vậy xin được hỏi Bộ Tài Chính: Nếu chi phí xây dựng quyết toán lớn hơn chi phí xây dựng được phê duyệt (hoặc điều chỉnh) thì trong khi quyết toán có bị cắt giảm phần chi phí này không. Và xin cho hỏi thêm khi quyết toán theo mẫu 04/QDTA có cần so sánh giữa chi phí đề nghị quyết toán và chi phí xây dựng được phê duyệt không?

Đáp:

Về chi thu nhập tăng thêm đối với người lao động thuộc Ban quản lý dự án nhóm II được quy định tại điểm a khoản 12 Điều 1 Thông tư số 06/2019/TT-BTC ngày 28/01/2019 sửa đổi, bổ sung một số Điều của Thông tư số 72/2017/TT-BTC ngày 17/7/2017 của Bộ Tài chính quy định về quản lý, sử dụng đối với các khoản thu từ hoạt động quản lý dự án của các chủ đầu tư, ban quản lý dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước quy định như sau:

“b) Chi bổ sung thu nhập (thu nhập tăng thêm) cho người lao động hưởng lương từ chi phí quản lý dự án (gồm: cán bộ, công chức, viên chức và người lao động hưởng tiền lương từ chi phí quản lý dự án)trong năm và dự phòng chi bổ sung thu nhập (thu nhập tăng thêm) cho người lao động hưởng lương từ chi phí quản lý dự án năm sau trong trường hợp nguồn thu nhập bị giảm.”

Theo câu hỏi của độc giả, Giám đốc BQL dự án nhóm II của huyện được biệt phái từ Phòng Kinh tế và Hạ tầng và đang hưởng tiền lương từ Phòng cũ nên không phải là đối tượng hưởng tiền lương từ chi phí quản lý dự án, do đó không được hưởng chi thu nhập tăng thêm. Đề nghị Quý độc giả căn cứ quy định nêu trên để thực hiện.

Theo BTC

Bạn đang đọc bài viết [HỎI - ĐÁP] Chi phí xây dựng quyết toán lớn hơn chi phí được duyệt thì khi quyết toán như nào? tại chuyên mục Hỏi - Đáp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận