[HỎI - ĐÁP] Công ty cho NLĐ mượn tiền thì có kế khai khi tính thuế không?

16/08/2020, 10:38

TCDN -

Hỏi: Để khuyến khích người lao động làm việc, gắn bó với công ty và giúp người lao động giải quyết các khó khăn trong cuộc sống, ban lãnh đạo công ty chúng tôi đã có chính sách phúc lợi, đãi ngộ như sau: Công ty sẽ cho người lao động mượn một số tiền nhất định, không lãi suất để người lao động giải quyết các khó khăn về tài chính trong gia đình hoặc để mua sắm phương tiện đi lại để làm việc. Chính sách đãi ngộ này đã được đông đảo người lao động của công ty hưởng ứng vì có giá trị nhân văn.

Kế toán công ty chúng tôi có lo ngại về việc công ty sử dụng nguồn vốn để cho người lao động mượn tiền, không tính lãi như vậy có thuộc trường hợp bị ấn định thuế theo quy định tại Điểm e Khoản 1 Điều 37 Luật Quản lý thuế hiện hành, hay quy định tại Điều 50 Luật Quản lý thuế năm 2019 về trường hợp: Mua, trao đổi hàng hóa sử dụng hóa đơn không hợp pháp, sử dụng không hợp pháp hóa đơn mà hàng hóa là có thật theo xác định của cơ quan có thẩm quyền và đã được kê khai doanh thu tính thuế hay không?

Đáp:

hoidap_16.8_1

Theo BTC

Bạn đang đọc bài viết [HỎI - ĐÁP] Công ty cho NLĐ mượn tiền thì có kế khai khi tính thuế không? tại chuyên mục Hỏi - Đáp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận