[HỎI - ĐÁP] Dự án sử dụng vốn ODA hoàn thuế GTGT như thế nào?

20/11/2019, 13:34

TCDN - Hỏi: Hoàn thuế GTGT đối với các chương trình, dự án sử dụng vốn ODA như thế nào?

Tại khoản 6 Điều 18 Thông tư số 219/2013/TT-BTC hướng dẫn:

Hoàn thuế GTGT đối với các chương trình, dự án sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) không hoàn lại hoặc viện trợ không hoàn lại, viện trợ nhân đạo:

a) Đối với dự án sử dụng vốn ODA không hoàn lại: chủ chương trình, dự án hoặc nhà thầu chính, tổ chức do phía nhà tài trợ nước ngoài chỉ định việc quản lý chương trình, dự án được hoàn lại số thuế GTGT đã trả đối với hàng hóa, dịch vụ mua ở Việt Nam để sử dụng cho chương trình, dự án.

b) Tổ chức ở Việt Nam sử dụng tiền viện trợ nhân đạo của tổ chức, cá nhân nước ngoài để mua hàng hóa, dịch vụ phục vụ cho chương trình, dự án viện trợ không hoàn lại, viện trợ nhân đạo tại Việt Nam thì được hoàn thuế GTGT đã trả của hàng hóa, dịch vụ đó.

Ví dụ: Hội chữ thập đỏ được Tổ chức quốc tế viện trợ tiền để mua hàng viện trợ nhân đạo cho nhân dân các tỉnh bị thiên tai là 200 triệu đồng. Giá trị hàng mua chưa có thuế là 200 triệu đồng, thuế GTGT là 20 triệu đồng. Hội chữ thập đỏ sẽ được hoàn thuế theo quy định là 20 triệu đồng.

Việc hoàn thuế GTGT đã trả đối với các chương trình, dự án sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) không hoàn lại thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Tài chính.

VTCA trả lời

Bạn đang đọc bài viết [HỎI - ĐÁP] Dự án sử dụng vốn ODA hoàn thuế GTGT như thế nào? tại chuyên mục Hỏi - Đáp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

[HỎI - ĐÁP] Có được truy đóng 15 năm không tham gia BHXH?
Bà Dung làm việc tại công ty A được 15 năm nhưng vì là doanh nghiệp (DN) nhỏ nên không được đóng BHXH. Nay, chủ DN đồng ý đóng bổ sung BHXH cho 15 năm làm việc của bà. Vậy, bà Dung có được đóng BHXH bắt buộc tính từ thời điểm đó hay phải mua BHXH tự nguyện?