[HỎI - ĐÁP] Hoàn thuế GTGT đối với các đối tượng được hưởng quyền ưu đãi miễn trừ ngoại giao như thế nào?

19/11/2019, 09:18

TCDN - Hỏi: Hoàn thuế GTGT đối với các đối tượng được hưởng quyền ưu đãi miễn trừ ngoại giao; hàng hóa mua tại Việt Nam mang theo người khi xuất cảnh quy định như thế nào?

Đáp:

Theo quy định tại khoản 7,8 Điều 18 Thông tư số 219/2013/TT-BTC:

7. Đối tượng được hưởng quyền ưu đãi miễn trừ ngoại giao theo quy định của pháp luật về ưu đãi miễn trừ ngoại giao mua hàng hóa, dịch vụ tại Việt Nam để sử dụng được hoàn số thuế giá trị gia tăng đã trả ghi trên hóa đơn giá trị gia tăng hoặc trên chứng từ thanh toán ghi giá thanh toán đã có thuế giá trị gia tăng.

8. Người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài mang hộ chiếu hoặc giấy tờ nhập cảnh do cơ quan có thẩm quyền nước ngoài cấp được hoàn thuế đối với hàng hóa mua tại Việt Nam mang theo người khi xuất cảnh. Việc hoàn thuế GTGT thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Tài chính về hoàn thuế GTGT đối với hàng hóa của người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài mua tại Việt Nam mang theo khi xuất cảnh.

VTCA trả lời

Bạn đang đọc bài viết [HỎI - ĐÁP] Hoàn thuế GTGT đối với các đối tượng được hưởng quyền ưu đãi miễn trừ ngoại giao như thế nào? tại chuyên mục Hỏi - Đáp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan