[HỎI - ĐÁP] Lao động đăng ký giảm trừ gia cảnh

28/10/2019, 10:12

TCDN -

Hỏi:

Công ty tôi có lao động đăng ký giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc:

- Trường hợp 1: Người phụ thuộc là em ruột, năm nay 16 tuổi, gia đình thuộc hộ nghèo, ba mẹ trong độ tuổi lao động. Hồ sơ người nộp thuế gửi gồm: Bản sao CMND của người phụ thuộc, bản sao sổ theo dõi trợ cấp hộ nghèo, bản sao sổ hộ khẩu. Vậy trường hợp này có thuộc đối tượng được giảm trừ không? Và nếu được thì hồ sơ vậy đã đủ chưa?

Trường hợp 2: Người phụ thuộc là cha mẹ ruột/cha mẹ vợ ngoài độ tuổi lao động thì hồ sơ gồm: Bản sao CMND, bản sao sổ hộ khẩu (cùng hộ khẩu). Nếu không cùng hộ khẩu thì nộp giấy khai sinh của người nộp thuế để chứng minh quan hệ. Vậy hồ sơ đã đủ chưa? Có cần bổ sung thêm bản cam kết thu nhập < 1.000.000 đồng và bổ sung giấy xác nhận nuôi dưỡng không?

Đáp:

download (4)
download (5)

Theo mof.gov.vn

Bạn đang đọc bài viết [HỎI - ĐÁP] Lao động đăng ký giảm trừ gia cảnh tại chuyên mục Hỏi - Đáp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

[HỎI - ĐÁP] Phần mềm quản lý vận tải có chịu thuế GTGT không?
Hỏi: Chúng tôi là công ty sản xuất phần mềm quản lý vận tải cho nhiều nhà xe khách, Công ty có cung cấp phần mềm sau đó hàng tháng thu phí dịch vụ hỗ trợ đã thoả thuận theo % doanh thu của phía khách hàng. Vậy theo điều 4 TT219/2013, đây thuộc trường hợp không chịu thuế GTGT đúng không?