[HỎI - ĐÁP] Khi thu phí dịch vụ của đối tác nước ngoài, công ty xuất hóa đơn VAT với thuế suất bao nhiêu?

21/05/2020, 14:25

TCDN -

Hỏi: Kính gửi các Anh/Chị, Công ty chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ quản lý đơn hàng xuất khẩu cho khách hàng nước ngoài. Cụ thể là khách hàng của chúng tôi có nhiều đơn hàng gia công được thực hiện ở Việt Nam nhưng họ lại không có văn phòng hoặc người đại diện tại Việt Nam để thực hiện và quản lý các đơn hàng đó. Nên công ty chúng tôi ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ quản lý đơn hàng với họ bao gồm các nội dung công việc: Đặt nguyên phụ liệu và kiểm tra nguyên phụ liệu phục vụ kịp thời cho sản xuất tại Việt Nam, theo dõi và báo cáo quá trình sản xuất các đơn hàng ở các nhà máy tại việt nam cho khách hàng; Theo dõi, kiểm tra chất lượng hàng hóa để đảm bảo hàng đảm bảo chất lượng để xuất khẩu theo yêu cầu của khách hàng; Thay mặt khách hàng làm việc với các đối tác của khách liên quan đến các đơn hàng xuất khẩu đó. Sau khi các nhà máy gia công ở Việt Nam xuất khẩu các đơn hàng đó đi nước ngoài thì công ty chúng tôi sẽ nhận được phí dịch vụ quản lý cho các đơn hàng đó. Cho chúng tôi hỏi :

- Khi thu phí dịch vụ của đối tác nước ngoài, công ty chúng tôi xuất hóa đơn VAT với thuế suất 0% đúng không?

- Công ty chúng tôi không làm thủ tục xuất khẩu các đơn hàng đó. Mà các đơn hàng đó là do các nhà máy mà đối tác của chúng tôi thuê gia công làm thủ tục xuất khẩu (mở tờ khai xuất khẩu dưới tên của họ). Do đó ngoài hợp đồng ký với đối tác nước ngoài, chứng từ thanh toán tiền từ nước ngoài về, Chúng tôi cần phải bổ sung thêm các giấy tờ gì để chứng minh dịch vụ của công ty chúng tôi cung cấp là dịch vụ xuất khẩu phù hợp với việc xuất hóa đơn 0%? Trong trường hợp cung cấp dịch vụ này, công ty chúng tôi có được hoàn thuế VAT không? Giấy tờ cần thiết để được hoàn thuế VAT gồm những gì?

Đáp:

hoidap_21.5
hoidap_21.5.2
hoidap_21.5.3
hoidap_21.5.4

Theo Cục thuế TP. Hà Nội

Bạn đang đọc bài viết [HỎI - ĐÁP] Khi thu phí dịch vụ của đối tác nước ngoài, công ty xuất hóa đơn VAT với thuế suất bao nhiêu? tại chuyên mục Hỏi - Đáp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận