[HỎI - ĐÁP] Thuế GTGT đầu vào được tính như thế nào khi tính thuế TNDN

16/07/2019, 10:58

TCDN - Hỏi: Số thuế GTGT đầu vào không được khấu trừ được tính hoặc không được tính vào chi phí được trừ khi tính thuế TNDN như thế nào?

Đáp: 

Khoản 9, Điều 14 Thông tư 129/2013/TT-BTC hướng dẫn:

Số thuế GTGT đầu vào không được khấu trừ, cơ sở kinh doanh được hạch toán vào chi phí để tính thuế thu nhập doanh nghiệp hoặc tính vào nguyên giá của tài sản cố định, trừ số thuế GTGT của hàng hóa, dịch vụ mua vào từng lần có giá trị từ hai mươi triệu đồng trở lên không có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt.

Ví dụ: Công ty taxi có hóa đơn mua xăng là 33 triệu đồng, trong đó thuế GTGT là 3 triệu đồng. Công ty có hóa đơn GTGT hợp pháp nhưng thanh toán bằng tiền mặt nên không được khấu trừ số thuế GTGT đầu vào và cũng không được hạch toán vào chi phí để tính thuế TNDN.

VTCA
Bạn đang đọc bài viết [HỎI - ĐÁP] Thuế GTGT đầu vào được tính như thế nào khi tính thuế TNDN tại chuyên mục Hỏi - Đáp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

[HỎI - ĐÁP] Giải đáp vướng mắc hóa đơn điện tử
Căn cứ các quy định nêu trên, theo nội dung câu hỏi của độc giả đề nghị hướng dẫn thực hiện trường hợp hóa đơn điện tử của các tổ chức chỉ có duy nhất ngày lập hóa đơn mà không thể hiện ngày ký và ngày gửi hóa đơn.