[HỎI - ĐÁP] Xuất hóa đơn GTGT đối với xuất khẩu mặt hàng nông sản

18/02/2022, 16:10

TCDN -

Hỏi: Kính gửi Bộ Tài chính, Công ty tôi chủ yếu xuất khẩu các mặt hàng nông sản, phế phẩm, phụ phẩm nông nghiệp dùng làm thức ăn gia súc cho công ty ở nước ngoài. Theo thông tư 219/2013/TT-BTC thì những mặt hàng này thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT, nhưng khi xuất khẩu lại thuộc đối tượng chịu thuế GTGT 0%. Tôi hiểu như vậy không biết có đúng không? Khi làm thủ tục xuất khẩu công ty tôi có làm hóa đơn thương mại nhưng sau đó kế toán lại xuất hóa đơn GTGT kèm theo mỗi bộ tờ khai để khai thuế. Cho tôi hỏi:

1. Có cần xuất hóa đơn GTGT kèm theo khi đã có hợp đồng thương mại rồi không? Nếu lỡ xuất rồi có sao không? Hướng xử lý như thế nào?

2. Hóa đơn GTGT kế toán xuất lại thể hiện là hàng không chịu thuế chứ không phải là 0% như quy định như vậy có ảnh hưởng gì về sau khi làm thủ tục hoàn thuế không? Hướng xử lý như thế nào nếu có bị ảnh hưởng?

Kính mong Bộ Tài chính giải đáp giúp, xin chân thành cảm ơn.

Đáp:

hoidap1
hoidap2

Theo BTC

Bạn đang đọc bài viết [HỎI - ĐÁP] Xuất hóa đơn GTGT đối với xuất khẩu mặt hàng nông sản tại chuyên mục Hỏi - Đáp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận