Hội chợ xuân Giảng Võ 2019: Sản phẩm từ tre thu hút khách tiêu dùng

28/01/2019, 10:31

TCDN - Kiểu dáng hiện đại kết hợp với vật liệu thiên nhiên truyền thống là những yếu tố khiến các sản phẩm làm từ mây tre đan của Công ty TNHH Đức Phong, Công ty Cổ phần BWG Mai Châu, Công ty Cổ phần sản xuất Tre Việt Nam, Công ty TNHH Vibabo được khách hàng đánh giá cao.


Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án “Phát triển bền vững và toàn diện chuỗi giá trị nghêu và tre tại Việt Nam” giai đoạn 2018-2022 do EU tài trợ và Oxfam quản lý, cùng với Dự án “Hỗ trợ doanh nghiệp thúc đẩy kinh doanh toàn diện trong chuỗi giá trị lâm sản ngoài gỗ và thuỷ sản giai đoạn 2018 – 2022” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức thực hiện.
Chị Nguyễn Thị Mai, Lạc Long Quân, Hà Nội chia sẻ, với các vật dụng làm bằng mây tre đan đa phần không bị rách hay vỡ khi bị rơi hay cọ xát nên sẽ yên tâm hơn so với các sản phẩm làm từ nhựa hay kim loại. Đặc biệt, đối với những gia đình có con nhỏ, chúng tôi thích sử dụng các loại vật dụng làm từ chất liệu này, bởi các sản phẩm mây tre đan không chỉ bền mà còn đẹp, chất lượng của chúng không thua kém gì các sản phẩm cùng kiểu dáng làm từ các chất liệu khác.

Cùng quan tâm đến các mặt hàng làm từ tre, ông Lê Xuân Duy, Hai Bà Trưng cho biết, mặt hàng mây tre đan được ưa chuộng vì sự mềm mại và chắc chắn của nó. Các loại gối hay ghế dạng này thường có tính đàn hồi cao nhưng không bị giãn theo thời gian. Ngoài ra, chúng còn có độ bóng màu theo thời gian sử dụng. Vì thế người dùng sẽ không có cảm giác chúng bị cũ hay xỉn màu như các sản phẩm làm từ nhựa, cao su hay vải...

Mặt khác, việc chọn mua các sản phẩm làm từ mây tre khá đơn giản, chỉ cần lựa chọn sản phẩm có sợi mây và tre được đan chắc chắn, không bị xù hay nứt là có thể yên tâm về chất lượng.

Theo chị Nguyễn Phương Dung, Hoàn Kiếm, nguyên liệu tự nhiên an toàn với người dùng cũng là một yếu tố không kém phầm quan trọng để nhiều người chọn sản phẩm từ mây tre đan cho người thân và cả gia đình. Bên cạnh đó, việc bảo quản khi sử dụng chúng cũng khá đơn giản, chỉ cần lau chùi bằng khăn ướt hay rửa và phơi khô trong nắng nhẹ mà không sợ bị phai màu hay nhàu nát.


Một số hình ảnh tại hội chợ







PV

Bạn đang đọc bài viết Hội chợ xuân Giảng Võ 2019: Sản phẩm từ tre thu hút khách tiêu dùng tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận