Hội đồng Sân bay quốc tế "rất ấn tượng với nhà ga T2 Nội Bài"

26/09/2019, 08:10

TCDN - Hội đồng Sân bay quốc tế (ACI) rất ấn tượng khi tham quan các hệ thống vận hành Nhà ga quốc tế T2 của Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài từ khu vực check-in, máy soi chiếu, hệ thống thang máy, thang cuốn, hệ thống băng chuyền hành lý…

11_bkvm

Ngày 25/9, tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã diễn ra Hội nghị Đối tác kinh doanh toàn cầu (WBP) lần thứ 9 của Hội đồng Sân bay quốc tế (ACI), nhằm mở rộng cơ hội hợp tác, tiếp cận công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực hàng không thế giới.

Bà Jeannie Wong, Trưởng phòng Đối ngoại của ACI châu Á - Thái Bình Dương, ACI đánh giá cao công tác tổ chức của sân bay Nội Bài, cũng như việc hỗ trợ cho ACI hoàn thành Hội nghị WBP theo kế hoạch và cho biết các đối phản hồi rất tích cực về kết quả hội nghị lần này và mong muốn có những mối quan hệ được mở ra từ đây.

Các đại biểu rất ấn tượng khi tham quan các hệ thống vận hành Nhà ga quốc tế T2 của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài từ khu vực check-in, máy soi chiếu, hệ thống thang máy, thang cuốn, hệ thống băng chuyền hành lý… đồng thời chia sẻ thông tin về các hệ thống trang thiết bị hàng không tiên tiến, hiện đại tại các Cảng hàng không quốc tế trên thế giới.

Được biết, ACI có 641 thành viên khai thác 1.953 sân bay của 176 nước và vùng lãnh thổ. Trong đó, ACI châu Á - Thái Bình Dương có 113 thành viên khai thác 600 sân bay của 49 nước và vùng lãnh thổ. 

Theo nhận định của ACI, Việt Nam là thị trường tăng trưởng hành khách nhanh nhất thế giới trong nhóm thị trường hơn 50 triệu hành khách giai đoạn 2016 - 2040.

Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài với sản lượng vận chuyển tăng trưởng ổn định qua các năm, đến nay đã đạt hơn 27 triệu hành khách/năm. Để đáp ứng nhu cầu vận chuyển ngày càng tăng, Cảng đã triển khai các bước để thực hiện dự án mở rộng nhà ga hành khách T2, nghiên cứu và đầu tư hệ thống trang thiết bị mới, đảm bảo dây chuyển phục vụ hành khách và chuyến bay an toàn, hiệu quả.

Theo quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Nội Bài giai đoạn đến 2020 và sau 2020, sân bay này sẽ được mở rộng về phía Nam. Mục tiêu mở rộng sân bay quốc tế Nội Bài đạt 50 triệu khách/năm giai đoạn đến năm 2030 và đạt công suất 80-100 triệu khách/năm giai đoạn đến năm 2050.

Trong giai đoạn đến 2030, sẽ xây dựng thêm 1 đường cất hạ cánh 2A, song song với đường cất hạ cánh 1B hiện có. Ngoài ra, sẽ xây dựng hệ thống đường lăn, sân đỗ, các công trình quản lý điều hành bay, nhà ga hành khách, nhà ga hàng hóa, hệ thống giao thông, công trình phụ trợ.

Dự kiến, toàn bộ diện tích mở rộng Nội Bài giai đoạn đến 2030 sẽ nằm ở phía Nam (đối diện với sân bay Nội Bài hiện tại qua trục giao thông Võ Văn Kiệt).

Tính toán sơ bộ cho thấy, diện tích mở rộng khoảng 700ha, thuộc một số xã như Mai Đình, Phú Cường, Phú Minh... của huyện Sóc Sơn. Riêng kinh phí GPMB, tái định cư đã mất khoảng 2 tỷ USD (thời giá năm 2015). Ngoài ra, tổng mức đầu tư hạ tầng của dự án mở rộng sân bay Nội Bài về phía Nam

La Giang
Bạn đang đọc bài viết Hội đồng Sân bay quốc tế "rất ấn tượng với nhà ga T2 Nội Bài" tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan