Hôm nay Nga chặn hoàn toàn quyền truy cập Facebook

06/03/2022, 09:30

TCDN - Cơ quan quản lý phương tiện truyền thông Nga Roskomnadzor cho biết sẽ chặn hoàn toàn quyền truy cập Facebook khi nền tảng này hạn chế nội dung từ các kênh truyền thông nhà nước Nga.

Ngày 4/3, cơ quan quản lý truyền thông nhà nước Nga Roskomnadzor đưa ra thông báo sẽ chặn hoàn toàn mạng xã hội Facebook tại quốc gia này.

Theo Roskomnadzor, nguyên nhân cho động thái này là do Meta đã "phân biệt đối xử" đối với các phương tiện truyền thông nhà nước Nga.

Logo của Facebook. Ảnh: PDS News

Logo của Facebook. Ảnh: PDS News

Roskomnadzor cáo buộc Facebook đã vi phạm luật liên bang khi hạn chế quyền truy cập vào tài khoản của một số đơn vị truyền thông trực thuộc bang. Cụ thể, Facebook 26 lần hạn chế các kênh này kể từ tháng 10/2020, gồm đài Russia Today (RT), Sputnik và hãng thông tấn RIA Novosti gần đây, theo Vnexpress.

Tuần trước, Nga cũng giới hạn hoạt động của Facebook vì cho rằng mạng xã hội này vi phạm "quyền và tự do của công dân Nga".

Vào thời điểm đó, ông Nick Clegg - Phó Chủ tịch phụ trách các vấn đề toàn cầu của Meta cho biết, các nhà chức trách tại Nga đã yêu cầu ngừng kiểm tra tính xác thực và dán nhãn nội dung được đăng trên Facebook bởi các đơn vị như RT và Sputnik. Tuy nhiên, Meta đã từ chối yêu cầu này.

Không chỉ Facebook, một nền tảng mạng xã hội khác là Twitter cũng đã bị chặn tại Nga. Theo Interfax của Nga, Twitter không thể truy cập tại nước này từ 4/3. Tuy nhiên, hãng thông tấn Tass ghi nhận mạng xã hội chỉ bị hạn chế một phần và vẫn hoạt động dù tốc độ chậm.

Trước đó, Twitter xác nhận dịch vụ của họ đang "bị hạn chế đối với một số người dùng ở Nga". Hiện tại, Twitter vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận gì về thông tin trên.

Theo Statista, Facebook có 66 triệu người dùng ở Nga. Trung bình, mỗi người dùng châu Âu mang lại cho mạng xã hội này 19,68 USD năm ngoái. Do đó, Forbes ước tính, công ty của Mark Zuckerberg có thể thiệt hại 3,6 triệu USD mỗi ngày, hay 1,3 tỷ USD trong năm, nếu không thể tiếp tục hoạt động tại Nga.

Gia Linh (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Hôm nay Nga chặn hoàn toàn quyền truy cập Facebook tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan