Công ty mẹ của Facebook "bay" khỏi Top 10 doanh nghiệp đắt nhất thế giới

18/02/2022, 19:01

TCDN - Công ty công nghệ Meta (Công ty mẹ của Facebook) với giá trị vốn hóa 565 tỷ USD đã chính thức rời khỏi danh sách 10 công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất trên thế giới do giá cổ phiếu giảm kỷ lục trong hai tuần qua.

Công ty mẹ của Facebook rời top 10 doanh nghiệp đắt giá nhất thế giới.

Công ty mẹ của Facebook rời top 10 doanh nghiệp đắt giá nhất thế giới.

Theo dữ liệu do hãng tin Bloomberg (Mỹ) công bố ngày 18/2, với giá trị vốn hóa 565 tỷ USD, Meta đã tụt hạng xuống vị trí thứ 11 trong danh sách các công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất trên thế giới.

Năm ngoái, công ty chủ quản của Facebook đứng thứ 6 với giá trị vốn hóa hơn 1.000 tỷ USD.

Cổ phiếu của Meta đã lao dốc suốt 2 tuần qua sau khi báo cáo tài chính quý 4/2021 của công ty cho thấy tốc độ tăng trưởng người dùng chững lại và lợi nhuận giảm.

Báo cáo này đã dẫn tới phiên giao dịch tồi tệ nhất trong lịch sử của doanh nghiệp này, khiến giá trị vốn hóa mất hơn 500 tỷ USD (gần một nửa so với mức đỉnh vào tháng 9/2021).

Thay cho Meta ở vị trí thứ 6 là công ty sản xuất xe điện Tesla (Mỹ), với giá trị vốn hóa 906 tỷ USD.

Thống trị bảng xếp hạng các công ty đắt giá nhất thế giới vẫn là Apple với 2.800 tỷ USD, tiếp đến là "đại gia" phần mềm Microsoft và tập đoàn dầu khí Saudi Aramco của Saudi Arabia.

PV (T/h)
Bạn đang đọc bài viết Công ty mẹ của Facebook "bay" khỏi Top 10 doanh nghiệp đắt nhất thế giới tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Facebook đổi tên, giá cổ phiếu lập tức tăng
CEO Mark Zuckerberg đã thông báo tại sự kiện Connect về việc công ty sẽ đổi tên từ Facebook thành Meta trong bối cảnh gã khổng lồ công nghệ của Mỹ đang vướng phải rất nhiều bê bối, chỉ trích. Giá cổ phiếu của Facebook đã tăng thêm 3% ngay sau khi công bố việc đổi tên công ty.