Facebook đổi tên, giá cổ phiếu lập tức tăng

29/10/2021, 09:41

TCDN - CEO Mark Zuckerberg đã thông báo tại sự kiện Connect về việc công ty sẽ đổi tên từ Facebook thành Meta trong bối cảnh gã khổng lồ công nghệ của Mỹ đang vướng phải rất nhiều bê bối, chỉ trích. Giá cổ phiếu của Facebook đã tăng thêm 3% ngay sau khi công bố việc đổi tên công ty.

Trong sự kiện Connect diễn ra lúc 0h ngày 29/10, CEO Mark Zuckerberg đã thông báo về việc đổi tên Công ty Facebook Inc. thành Meta Platforms Inc., gọi tắt là Meta.

Người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg lý giải rằng, việc đổi tên là bởi "hiện tại, thương hiệu của chúng tôi được liên kết chặt chẽ với một sản phẩm đến mức nó không thể đại diện cho tất cả những gì chúng tôi đang làm hôm nay, chứ chưa nói đến tương lai." Mark cho rằng thương hiệu Facebook bị gắn quá chặt với một sản phẩm là mạng xã hội, vì vậy nó có thể là rào cản để phát triển các dự án khác tương lai của công ty.

Facebook chính thức đổi tên thành Meta.

Facebook chính thức đổi tên thành Meta.

Thuật ngữ "metaverse" được sử dụng để mô tả khái niệm về một tương lai của Internet, được tạo thành từ các không gian ảo 3D được liên kết thành một vũ trụ ảo.

Mark Zuckerberg cũng cho biết thêm: anh ấy cũng chia sẻ thêm rằng đã từng suy nghĩ về việc đổi thương hiệu công ty kể từ khi anh ấy mua lại Instagram và WhatsApp (vào năm 2012 và 2014), nhưng tới đầu năm nay anh ấy nhận ra rằng đã đến lúc phải thay đổi.

"Trong vòng một thập kỷ tới, metaverse sẽ tiếp cận 1 tỉ người, xây dựng được cộng đồng thương mại điện tử trị giá hàng trăm tỉ USD và hỗ trợ việc làm cho hàng triệu nhà sáng tạo nội dung", Zuckerberg nhấn mạnh.

Trong khi tên công ty chủ quản sẽ được thay đổi, mạng xã hội lớn nhất thế giới vẫn sẽ được gọi là Facebook. Các ứng dụng Instagram, WhatsApp và Messenger cũng vậy. Cơ cấu của công ty được cho cũng sẽ không thay đổi. Nhưng vào ngày 1/12 tới, cổ phiếu của công ty sẽ bắt đầu giao dịch với mã mới là MVRS. Ngay lập tức, giá cổ phiếu của Facebook đã tăng thêm 3%.

Tuy nhiên, theo đánh giá của giới quan sát, việc đổi tên công ty mẹ Facebook có thể là một động thái nhằm tránh né, gột rửa về các bê bối mà công ty này gặp phải thời gian gần đây, nhất là chủ đề chủ đề "Facebook Papers" - kho tài liệu bị rò rỉ đã đẩy Facebook vào cuộc khủng hoảng lớn nhất kể từ khi nó được thành lập.

Facebook, Instagram và WhatsApp - những nền tảng có hàng tỉ người dùng mỗi tháng - vẫn sẽ tiếp tục hoạt động theo tên cũ. Việc đổi tên chỉ áp dụng với công ty mẹ Facebook Inc, điều mà một số nhà quan sát cho là tương tự như cách Google đã đổi tên thành Alphabet năm 2015.

Trong những năm qua, Facebook đã đẩy mạnh quá trình sản xuất các thiết bị, bao gồm việc nâng cấp các mẫu kính thực tế ảo Oculus. Mới đây, công ty này cũng công bố sẽ chi 10 tỷ USD trong năm tới để phát triển các công nghệ liên quan tới vũ trụ ảo.

An Tú
Bạn đang đọc bài viết Facebook đổi tên, giá cổ phiếu lập tức tăng tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Ông chủ Facebook lên tiếng sau sự cố gián đoạn toàn cầu
Tối 4/10, mạng xã hội lớn nhất thế giới bị “sập” khiến người dùng không thể truy cập. Khi truy cập trên máy tính, kết quả trả ra hiển thị "Không thể truy cập trang web này". Sau khi khắc phục được sự cố, ông chủ của Facebook - tỷ phú Mark Zuckerberg đã viết lời xin lỗi trên trang cá nhân.