Ông chủ Facebook lên tiếng sau sự cố gián đoạn toàn cầu

05/10/2021, 09:48

TCDN - Tối 4/10, mạng xã hội lớn nhất thế giới bị “sập” khiến người dùng không thể truy cập. Khi truy cập trên máy tính, kết quả trả ra hiển thị "Không thể truy cập trang web này". Sau khi khắc phục được sự cố, ông chủ của Facebook - tỷ phú Mark Zuckerberg đã viết lời xin lỗi trên trang cá nhân.

Tỷ phú Mark Zuckerberg bày tỏ: "Facebook, Instagram, Whatsapp và tin nhắn Facebook đã được phục hồi. Xin lỗi vì sự bất tiện này. Tôi biết các bạn rất cần những ứng dụng của chúng tôi để liên lạc với những người yêu thương".

Ông chủ Facebook - tỷ phú Mark Zuckerberg.

Ông chủ Facebook - tỷ phú Mark Zuckerberg.

Tối 4/10, mạng xã hội lớn nhất thế giới bị “sập” khiến người dùng không thể truy cập. Nhiều nền tảng chính của mạng xã hội lớn nhất thế giới như Instagram, WhatsApp và Messenger cũng gặp tình cảnh tương tự. Sự cố này kéo dài trong hơn 6 tiếng.

Đây không phải lần đầu Facebook gặp lỗi trên toàn cầu. Lần gần đây nhất Facebook, Instagram gặp lỗi toàn cầu là vào đầu tháng 9. Vào tháng 2 nhiều người cũng gặp tình trạng tương tự.

Ngay sau sự cố nói trên, một đợt bán tháo khiến cổ phiếu của Facebook giảm 4,9% vào cùng ngày, bên cạnh mức giảm 15% cách đây hai tuần. Đợt trượt giá cổ phiếu này đã khiến tài sản của Zuckerberg giảm xuống còn 121,6 tỷ USD, đưa ông chủ Facebook xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng tỷ phú của Bloomberg.

Facebook đang đứng trước vấn đề lớn khi Frances Haugen, nhà khoa học dữ liệu hàng đầu từng làm việc cho Facebook lên tiếng cáo buộc công ty lừa dối khách hàng.

An Tú
Bạn đang đọc bài viết Ông chủ Facebook lên tiếng sau sự cố gián đoạn toàn cầu tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan