Các chuyến bay đến Nội Bài phải được Hà Nội đồng ý

04/10/2021, 20:48

TCDN - UBND TP Hà Nội vừa có công văn gửi Cục Hàng không Việt Nam tham gia ý kiến đối với kế hoạch khai thác các đường bay nội địa thường lệ đi/đến Hà Nội trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19.

Tại văn bản này, UBND TP Hà Nội cho hay, ngày 29/9, cơ quan này đã có báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc kiến nghị một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP Hà Nội trong đó có đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chỉ đạo Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục dừng các chuyến bay thương mại nội địa đến sân bay quốc tế Nội Bài.

Hà Nội đề nghị Cục Hàng không Việt Nam báo cáo Bộ Giao thông Vận tải về kế hoạch khai thác các đường bay nội địa trong giai đoạn dịch bệnh để lấy ý kiến Hà Nội và các tỉnh, thành phố lân cận theo chỉ đạo của Phó thủ tướng Lê Văn Thành.

Hà Nội yêu cầu làm rõ nhiều vấn đề khi mở lại đường bay nội địa.

Hà Nội yêu cầu làm rõ nhiều vấn đề khi mở lại đường bay nội địa.

Bên cạnh đó, Hà Nội cũng đề nghị Cục làm rõ một số vấn đề. Thứ nhất, tiêu chí với hành khách đi máy bay, như hành khách phải thuộc các vùng xanh. Với hành khách thuộc các vùng có mức độ dịch ở cấp 3, cấp 4 cần được sự cho phép của chính quyền nơi đi và sự tiếp nhận của nơi đến.

Đối với người dân đang ở Tp.HCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An, tạm thời chưa di chuyển đến địa phương khác theo đúng tin thần và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại công điện số 1265 về việc tiếp tục kiểm soát người ra, vào các tỉnh, thành này, cũng như công văn số 3251 của Tp.HCM về việc phối hợp, hỗ trợ người dân lưu thông trong trường hợp cấp thiết.

Thứ hai, Cục Hàng không Việt Nam cần làm rõ phương án bố trí phương tiện đưa đón hành khách đi, đến sân bay Nội Bài và sân bay các địa phương tiếp nhận.

Thứ ba, cần làm rõ cơ chế phối hợp với cơ quan y tế các địa phương để đảm bảo những hành khách cần cách ly thì có biện pháp cụ thể.

UBND TP Hà Nội đề nghị Cục Hàng không Việt Nam chỉ tổ chức khai thác các đường bay đi, đến sân bay Nội Bài nếu được sự thống nhất bằng văn bản với Hà Nội và các tỉnh, thành phố lân cận.

Tuần trước, Cục Hàng không Việt Nam gửi văn bản lấy ý kiến lãnh đạo các địa phương về kế hoạch khai thác bay trước khi mở lại đường bay nội địa.

UBND Tp.HCM, Khánh Hòa, Bình Định, Điện Biên và Phú Yên đã có ý kiến đồng tình mở lại đường bay nội địa đến các địa phương khác; TP Hải Phòng không đồng tình với kế hoạch này.

Vũ Nam
Bạn đang đọc bài viết Các chuyến bay đến Nội Bài phải được Hà Nội đồng ý tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan