MBS: Nên tập trung vào cổ phiếu bluechip trong ngày 29/10

29/10/2021, 08:13

TCDN - Chứng khoán MB nhận định nhà đầu tư không nên dự đoán đỉnh, mà nên tập trung vào các cổ phiếu bluechip trong phiên giao dịch chứng khoán ngày 29/10.

Tạp chí Tài chính Doanh nghiệp trích lược báo cáo nhận định thị trường ngày 27/10 của một số công ty chứng khoán.

Tận dụng các nhịp điều chỉnh để tăng tỷ trọng cổ phiếu

Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho rằng ,thị trường có thể duy trì đà tăng trong phiên giao dịch kế tiếp và VN-Index có thể kiểm định mức 1.446 điểm. Đồng thời, VN30-Index có thể sẽ quay trở lại vùng đỉnh cũ hoặc mức 1.565 điểm, đây là mức mục tiêu cho sóng tăng 5 của chỉ số này.

Điểm tích cực là rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp và dòng tiền có dấu hiệu gia tăng vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Ngoài ra, tỷ trọng cổ phiếu tiếp tục tăng nhẹ và vẫn chưa vào vùng cảnh báo rủi ro cho nên chiến lược ngắn hạn vẫn là nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, Chứng khoán Yuanta Việt Nam khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Tập trung vào cổ phiếu bluechip

Thị trường mở rộng đà tăng sau phiên vượt đỉnh lịch sử để lập mức cao kỷ lục mới. Với 3 phiên tăng liên tiếp và đà tăng diễn ra mạnh mẽ, đà tăng cũng được hỗ trợ bởi xu hướng tăng thanh khoản.

Dòng tiền có dấu hiệu quay trở lại nhóm cổ phiếu bluechip khi nhóm này vẫn thấp hơn đỉnh lịch sử, trong khi nhóm midcap và smallcap ngày càng lập mức cao kỷ lục mới.

giao dich chung khoan 2

Đà tăng của thị trường sau phiên vượt đỉnh đang rất mạnh mẽ. Các nhịp rung lắc trong phiên cũng nhanh chóng được hấp thụ khi dòng tiền vẫn rất mạnh mẽ.

Chứng khoán MB nhận định nhà đầu tư không nên dự đoán đỉnh, mà nên tập trung vào các cổ phiếu bluechip khi nhiều cổ phiếu bluechip vẫn chưa về mức đỉnh tháng 7.

Giữ vị thế trung hạn, linh hoạt kết hợp trading vị thế ngắn hạn

Xung lực tăng điểm tích cực cùng tín hiệu vượt đỉnh cho thấy xu hướng tăng đang giữ vai trò chủ đạo, theo nhận định của Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV).

Mặc dù sau một nhịp tăng dốc, chỉ số có thể chịu áp lực rung lắc kỹ thuật tại vùng cản gần quanh 1.450 (+/-5) điểm, song KBSV đánh giá cơ hội tăng điểm tiếp theo.

KBSV khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn và có thể linh hoạt kết hợp với hoạt động trading cho vị thế ngắn hạn, chốt lời từng phần khi chạm kháng cự hoặc trải mua trở lại khi về hỗ trợ.

Tố Quyên
Bạn đang đọc bài viết MBS: Nên tập trung vào cổ phiếu bluechip trong ngày 29/10 tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan