Cơ hội vẫn còn với nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ trong phiên 27/10

27/10/2021, 08:52

TCDN - Chứng khoán MB khuyến nghị nhà đầu tư chú ý nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, vì cả 2 nhóm đều ngược dòng thành công và tăng mạnh, lập các đỉnh cao mới.

Tạp chí Tài chính Doanh nghiệp trích lược báo cáo nhận định thị trường ngày 27/10 của một số công ty chứng khoán.

Tận dụng đà hồi phục ở nhóm vốn hóa lớn để hạ một phần tỷ trọng

Chứng khoán Yuanta Việt Nam dự báo VN-Index có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp và kiểm định lại ngưỡng kháng cự 1.400 điểm.

Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy cho nên VN-Index có thể sẽ biến động trong vùng 1.377-1.400 điểm trong ngắn hạn, đặc biệt dòng tiền có thể sẽ tiếp tục phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu.

Nhận định của Yuanta là lực bán vẫn có dấu hiệu gia tăng lên nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mua đuổi ở nhóm này.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn tận dụng đà hồi phục ở nhóm vốn hóa lớn (như chứng khoán, ngân hàng và thép) để hạ một phần tỷ trọng nhằm giảm rủi ro ngắn hạn, nhưng các nhà đầu tư vẫn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

Một số cổ phiếu có thể mở điểm mua như ANV, TV2, SGP

Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam (CSI) duy trì quan điểm giữ danh mục và có thể tăng thêm tỷ trọng ở những mã đang có lợi nhuận. Nhà đầu tư có thể mua một số cổ phiếu vừa và nhỏ trong phiên 27/10 như ANV, TV2, SGP.

giao dich chung khoan 3

Ngoài ra, trong các phiên trước, những cổ phiếu trong danh mục quan sát của CSI, gồm nhiều cổ phiếu vừa và nhỏ, đều tăng khá tốt hoặc chỉ giảm điểm nhẹ, nên công ty khuyến nghị nhà đầu tư mua thêm những cổ phiếu đó.

Cơ hội với nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ

26/10 là một phiên phục hồi mang tính kỹ thuật của thị trường cũng như nhóm cổ phiếu bluechip. Việc thanh khoản giảm cũng phù hợp với diễn biến ở các phiên như hôm 26/10. Chứng khoán MB (MBS) khuyến nghị nhà đầu tư chú ý nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, vì cả 2 nhóm đều ngược dòng thành công và tăng mạnh, lập các đỉnh cao mới.

Nhà đầu tư tiếp tục quan sát diễn biến ở nhóm cổ phiếu bluechip, để có thêm tín hiệu xác nhận thị trường đã kết thúc nhịp điều chỉnh hay chỉ là phiên phục hồi mang tính kỹ thuật.

Trong khi đó, cơ hội vẫn đến ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, đặc biệt là các cổ phiếu mang tính đầu cơ cao.

Nhà đầu tư có thể chốt lời một phần cổ phiếu họ đã mua trong nhịp điều chỉnh

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) nhận định vùng hỗ trợ quanh 1.37x điểm đã cho phản ứng và tạo điểm đỡ giúp chỉ số hồi phục như kỳ vọng.

Như vậy, mặc dù sẽ còn chịu áp lực rung lắc trong phiên kế tiếp nhưng với mẫu nến đảo chiều tích cực, chỉ số VN-Index đang có nhiều cơ hội tiếp tục vượt đỉnh ngắn hạn và thử thách vùng cản kế tiếp tại quanh 1.410 (+/-5) điểm.

KBSV khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục nắm vị thế trung hạn và có thể đảo bán chốt lời một phần vị thế trading đã mua trong nhịp điều chỉnh, khi chỉ số tiếp cận vùng kháng cự đã đề cập

Quốc Bình
Bạn đang đọc bài viết Cơ hội vẫn còn với nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ trong phiên 27/10 tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan