FSC khuyên nhà đầu tư tận dụng nhịp giảm để mua thêm cổ phiếu

14/10/2021, 07:47

TCDN - Xu hướng ngắn hạn của thị trường chứng khoán vẫn là tăng nên nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng nhịp điều chỉnh hôm 14/10 để tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Tạp chí Tài chính Doanh nghiệp tổng hợp báo cáo nhận định thị trường ngày 14/10 của một số công ty chứng khoán.

Nhà đầu tư cân nhắc chốt cổ phiếu đã tăng giá

Thị trường giao dịch giằng co trong gần hết phiên giao dịch nhưng đã đảo chiều giảm điểm vào cuối phiên. Dòng tiền đầu tư co cụm vào một số ngành nhất định khi có 10/19 ngành tăng điểm. Các nhóm đóng góp vào đà tăng điểm của thị trường là hóa chất, ô tô và phụ tùng và bán lẻ.

Chứng khoán BIDV (BSC) cho rằng thanh khoản thị trường suy giảm và độ rộng thị trường tiêu cực cho thấy đà tăng đã yếu. Trong khi đó, khối ngoại bán ròng trên sàn HOSE và mua ròng tại sàn HNX. Với xu hướng tích lũy trong vùng 1.380 - 1.400 điểm tiếp tục, BSC khuyến nghị các nhà đầu tư hạn chế giao dịch và có thể cân nhắc chốt lãi một số cổ phiếu đã tăng giá tốt trong thời gian qua.

Độ rộng thị trường vẫn ở trạng thái tích cực

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC) nhận định thị trường chứng khoán có thể sẽ nhanh chóng quay lại đà tăng trong phiên kế tiếp. Điểm tích cực là khối lượng giao dịch giảm nhẹ ở những nhịp điều chỉnh của thị trường cho thấy áp lực bán không quá lớn và thị trường có thể chỉ xuất hiện các nhịp điều chỉnh kỹ thuật nhẹ.

giao dich chung khoan 23

Đồng thời, độ rộng thị trường vẫn ở mức tích cực, đặc biệt cơ hội mua mới tiếp tục tăng cho thấy rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp cho nên chiến lược phù hợp đối với nhà đầu tư vẫn là giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Xu hướng tăng điểm chưa thay đổi

Phiên điều chỉnh hôm 13/10 chưa phải là điều đáng lo ngại khi thanh khoản giảm và biên độ giảm không cao, thể hiện áp lực chốt lời sau 7 phiên tăng điểm trước, theo Chứng khoán Kiến Thiết (CSI).

Về kỹ thuật, sự giảm nhẹ hôm 13/10 chưa tác động nhiều đến xu hướng tăng điểm đã hình thành trước đó. CSI dự báo khả năng VN-Index sẽ test lại vùng hỗ trợ 1.377-1.387 điểm trước khi tiếp tục xu hướng tích cực.

Chỉ số VN-Index có thể phục hồi

Thị trường điều chỉnh trong phiên hôm 13/10 với thanh khoản suy giảm và thấp hơn mức trung bình 20 phiên cho thấy áp lực bán ra không thực sự mạnh.

Tuy nhiên, Chứng khoán SHS nhận định việc VN-Index gặp khó trước ngưỡng 1.400 điểm hai phiên liên tiếp cho thấy đây là ngưỡng kháng cự không dễ vượt. Việc khối ngoại tiếp tục bán ròng với hơn 500 tỷ đồng trên hai sàn cũng tạo ra áp lực điều chỉnh lên thị trường chung.

Trên góc nhìn kỹ thuật, tuy giảm nhẹ nhưng VN-Index vẫn đóng cửa trên vùng hỗ trợ 1.375-1.380 điểm nên cơ hội để tiếp tục đi lên ngưỡng tâm lý 1.400 điểm vẫn còn nếu lực cầu tốt hơn quay trở lại. SHS dự báo trong phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index có thể hồi phục trở lại để hướng tới ngưỡng kháng cự tâm lý 1.400 điểm.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết FSC khuyên nhà đầu tư tận dụng nhịp giảm để mua thêm cổ phiếu tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan