Tổng giám đốc Louis Capital: Tiền đầu cơ chi phối thị trường chứng khoán

11/10/2021, 19:39

TCDN - TGĐ Louis Capita cho rằng dòng tiền mới gia nhập thị trường chứng khoán chảy vào nhóm các cổ phiếu có vốn hóa nhỏ, và đặc biệt là các doanh nghiệp có câu chuyện.

Vài tuần gần đây, thị trường chứng khoán nóng lên bởi nhóm cổ phiếu “họ Louis" xoay quanh câu chuyện M&A một loạt các doanh nghiệp chỉ trong vài tháng. 

Sau khi gia nhập Louis Holdings, các cổ phiếu đều tăng một cách bất thường. Thậm chí một cổ phiếu đã tăng giá 13 lần chỉ trong vòng khoảng ba tháng. 

Nhưng sau khi tăng giá mạnh, đa số cổ phiếu trong "hệ sinh thái Louis" như TDH, DDV, APG, TGG, BII, VKC, SMT đang giảm không phanh trên thị trường chứng khoán, khiến nhiều nhà đầu tư mắc kẹt trên vùng giá cao.

giao dich chung khoan 2

Tại buổi buổi họp báo sáng 11/10, ông Ngô Thục Vũ, Tổng giám đốc Louis Holdings một lần nữa khẳng định công ty không thao túng cổ phiếu và sẽ không xử lý các vấn đề liên quan vận động ngắn hạn của thị trường chứng khoán, ngay cả khi các cổ phiếu trong họ Louis như TGG vẫn đang tiếp tục giảm sàn.

Về biến động mạnh của các cổ phiếu thuộc họ Louis Capital, ông Ngô Thục Vũ, Tổng Giám đốc Louis Capital, khẳng định "Chúng tôi không bình luận về hoạt động kinh doanh của TGG và các công ty liên quan trong những năm trước".

Đối với tình hình nhóm công ty trong thời gian qua, ông tuyên bố công ty đã tập trung nguồn lực mạnh mẽ cho việc kiện toàn hoạt động kinh doanh và tái cấu trúc doanh nghiệp, bên cạnh đó các lý do khách quan khác cũng đóng vai trò.

Thứ nhất, theo ông Vũ, số lượng tài khoản của cá nhân mở tài khoản chứng khoán tăng cao (F0), dòng tiền đổ vào chứng khoán nhiều khi các kênh đầu tư khác trở nên kém hấp dẫn hơn so với thị trường chứng khoán. 

Ngoài ra, trong bối cảnh dịch COVID-19 khiến các cổ phiếu nhóm VN30, Ngân hàng gặp áp lực chốt lời từ các tổ chức nước ngoài, các khối tự doanh của các công ty chứng khoán... 

Do đó các dòng tiền mới gia nhập thị trường chứng khoán chảy vào nhóm các cổ phiếu có vốn hóa nhỏ, và đặc biệt là các doanh nghiệp có những câu chuyện M&A tái cấu trúc. 

Nhiều nhà đầu tư cá nhân, theo ông Vũ, còn thiếu kiến thức và kinh nghiệm, chủ yếu chạy theo thông tin mà không hề chú ý đến yếu tố cơ bản. Chính dòng tiền F0 đầu cơ này chảy vào nhóm cổ phiếu vốn hoá nhỏ đã tạo điều kiện cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp tận dụng để thoái vốn.

"Lúc trước chúng tôi đầu tư BII, TGG với giá rất tốt. Nếu chúng tôi tạo lập thị trường và bán ra thì đã lãi lớn. Nhưng chúng tôi đã không bán mà tiếp tục giữ", Tổng Giám đốc Louis Capital kể.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết Tổng giám đốc Louis Capital: Tiền đầu cơ chi phối thị trường chứng khoán tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan